ViettinBank Lào phát triển vượt bậc sau 5 năm xây dựng

16:18' - 31/03/2017
BNEWS Sáng 31/3, Ngân hàng Công Thương Việt Nam tại Lào (VietinBank Lào) đã long trọng kỉ niệm 5 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Lào (2012-2017) và tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng 2017.

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 31/3 tại thủ đô Viêng Chăn, Ngân hàng Công Thương Việt Nam tại Lào (VietinBank Lào) đã long trọng kỉ niệm 5 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Lào (2012-2017) và tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng 2017 nhằm cảm ơn các khách hàng đã giúp đỡ để Ngân hàng có được những bước phát triển vững chắc và vượt bậc trong 5 năm qua.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdy Duangdy; Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào Somphao Phaysith; Bộ Trưởng Công Thương Lào Khemmany Pholsena; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú; Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) Nguyễn Văn Thắng; cùng đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Lào, các khách hàng lâu năm và các cán bộ của VietinBank tại Lào…

Ông Lê Quốc Nam, Tổng giám đốc VietinBank Lào phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Nam, Tổng Giám đốc VietinBank Lào đã chân thành cảm ơn Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành của hai nước Việt Nam và Lào trong 5 năm qua, đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ để VietinBank Lào có những bước phát triển như hiện nay.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, ông Lê Quốc Nam cho biết từ một chi nhánh nhỏ với số vốn điều lệ chỉ 22 triệu USD và 17 cán bộ, qua 5 năm xây dựng và phát triển, Viettinbank Lào đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành Ngân hàng Việt Nam có quy mô lớn thứ 2 tại Lào.

Năm 2016, Tổng tài sản của VietinBank Lào đã đạt gần 222 triệu USD, tăng 435% so với năm đầu tiên thành lập (2012). Dư nợ tín dụng 158 triệu USD, tăng trưởng 542%; nguồn vốn huy động đạt 157 triệu USD, tăng 726%; chất lượng tài sản tốt, không có nợ xấu, 5 năm liên tục có lãi kể từ khi thành lập.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh hiệu quả, góp phần trong việc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước Lào. Vietinbank Lào cũng luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng.

Đến nay, VietinBank Lào đã tài trợ khoảng 900.000 USD cho hoạt động an sinh xã hội, xây dựng công trình văn hóa, đóng góp các thiết bị y tế, giáo dục, hỗ trợ cuộc sống của các hộ nghèo tại Lào, được dư luận xã hội tại Lào đánh giá cao.

Trong thời gian tới, VietinBank Lào định hướng sẽ phát triển trở thành Ngân hàng Việt Nam uy tín và chất lượng tốt nhất tại Lào, bảo đảm an toàn và hiệu quả trong kinh doanh, phát triển mạnh mẽ trên nền tảng công nghệ hiện đại với nguồn nhân lực chất lượng cao và quản trị theo chuẩn mực quốc tế hướng tới các giá trị cốt lõi là: “Hướng tới khách hàng - Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch, hiện đại”, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước Lào và đóng góp tích cực vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn điện giữa hai dân tộc Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào.

Trong phát biểu của mình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Lào Somdy Duangdy đã thay mặt Chính phủ Lào đánh giá cao các kết quả kinh doanh, cũng như những đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Lào trong thời gian qua; khẳng định, trong 5 năm qua, ViettinBank Lào không chỉ làm tốt nhiệm vụ kinh doanh, có nhiều đóng góp vào ngân sách nhà nước Lào, mà còn luôn tuân thủ các quy định pháp luật, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người địa phương, tích cực tham gia tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội Lào; xứng đáng là cầu nối thương mại – đầu tư giữa các đối tác kinh doanh của Lào và Việt Nam, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước Lào – Việt Nam anh em.

 Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào Somphao Phaysith trao bằng khen cho đại diện Ngân hàng ViettinBank. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào

Thay mặt Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú đã cảm ơn Chính phủ Lào, Ngân hàng Trung ương, cùng các bộ ban ngành của Lào đã luôn quan tâm và hỗ trợ tích cực trong hoạt động của VietinBank tại Lào; khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của ViettinBank Lào là một minh chứng sống động nữa khẳng định quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng và hiệu quả giữa hai nước Việt Nam – Lào anh em; bày tỏ tin tưởng, trên cơ sở quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, với sự ủng hộ của chính phủ hai bên, cùng với nỗ lực của chính mình, VietinBank Lào nói riêng và các Ngân hàng thương mại Việt Nam đang kinh doanh tại Lào nói chung sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, an toàn và hiệu quả, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế và thúc đẩy giao thương và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng Quốc gia Lào đã trao tặng bằng khen cho VietinBank Lào vì có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh ngân hàng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội Lào; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen cho VietinBank và cá nhân ông Lê Quốc Nam, Tổng giám đốc VietinBank Lào vì có thành tích trong công tác ngân hàng năm 2015-2016./.

>> Ký kết hợp đồng tín dụng gần 3.000 tỷ đồng xây dựng nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh

>> VietinBank thêm sản phẩm cho vay 90% nhu cầu tín dụng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục