Viglacera hợp tác với doanh nghiệp Đức về công nghệ gạch bê tông khí chưng áp

11:47' - 01/10/2017
BNEWS Viglacera cho biết đơn vị này và Công ty HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) ký hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết bị kỹ thuật cao cho dự án khoa học công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp.

Dự án “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m3/năm” do Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) là chủ đầu tư sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và vốn chủ sở hữu.

Đối tác của dự án là Công ty HESS AAC SYSTEMS - một trong những công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ, cung cấp thiết bị kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí chưng áp (AAC). Đồng thời, nghiên cứu, tư vấn về sử dụng nguyên vật liệu đa dạng cho sản xuất bê tông khí và các sản phẩm không nung.

Trong khuôn khổ hợp tác lần này, Viglacera và HESS AAC SYSTEMS sẽ cùng tập trung nghiên cứu sử dụng nguồn nguyên liệu từ chất thải của ngành điện như tro bay, tro xỉ là vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm trước thực trạng ngành điện đang bị sức ép do chưa tìm ra phương án xử lý.

Công nghệ sẽ cập nhật liên tục và chủ yếu sử dụng nguồn nguyên liệu dồi dào từ chất thải ngành điện mà theo dự báo của Viện Vật liệu xây dựng sẽ dư thừa tới 248 triệu tấn vào năm 2025, góp phần vào việc giải tỏa áp lực xử lý chất thải cho ngành điện cũng như bảo vệ môi trường./.

>>> Viglacera tăng vốn điều lệ và giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục