Viglacera xây khu nhà ở công nhân đồng bộ và hiện đại tại Đồng Văn 4

11:51' - 19/05/2017
BNEWS Khu nhà ở phục vụ công nhân và chuyên gia nằm ở phía Bắc Khu Công nghiệp Đồng Văn 4, với diện tích sử dụng đất khoảng 16,69 ha, đáp ứng quy mô dân số khoảng 9.146 người.
Viglacera khởi công xây dựng khu nhà ở công nhân đồng bộ, hiện đại tại KCN Đồng Văn 4. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ngày 19/5, Tổng Công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) khởi công xây dựng khu dịch vụ và nhà ở dành cho công nhân tại Khu Công nghiệp Đồng Văn 4, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Dự án này nhằm phục vụ công nhân và chuyên gia làm việc tại Khu Công nghiệp Đồng Văn 4, đồng thời là khu nhà ở đô thị cao cấp, văn minh, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động vào việc sản xuất trong khu công nghiệp.

Đặc biệt, thời gian di chuyển của người lao động được rút ngắn và gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, tránh ách tắc vào giờ cao điểm...

Khu nhà ở phục vụ công nhân và chuyên gia nằm ở phía Bắc Khu Công nghiệp Đồng Văn 4, với diện tích sử dụng đất khoảng 16,69 ha, đáp ứng quy mô dân số khoảng 9.146 người.

Theo chủ đầu tư Viglacera, dự án được xây dựng với mục tiêu cụ thể hóa đồ án Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như Quy hoạch phân khu xây dựng Khu Công nghiệp Đồng Văn 4.

Khu ở mới có không gian sống, làm việc tiện nghi và bền vững, hấp dẫn nhà đầu tư, kinh doanh đạt hiệu quả.

Theo thiết kế, các hạng mục chính trong dự án bao gồm: Nhà chung cư xã hội để bán và cho thuê cao từ 6 - 9 tầng; nhà thấp tầng; khu trung tâm dịch vụ công cộng cao 5 tầng; Trường mầm non quy mô khoảng 193 học sinh; Nhà văn hóa và Trạm y tế.

Ngoài ra, dự án còn bố trí diện tích cho công viên cây xanh, mặt nước, sân tập thể dục thể thao, quảng trường phục vụ các gia đình sinh sống tại đây.

Hệ thống kênh đã được cải tạo chỉnh trang đi qua khu đô thị cũng sẽ tạo cảnh quan hấp dẫn và cải tạo vi khí hậu cho toàn khu nhà ở. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đảm bảo khu dự án có môi trường cảnh quan tiện nghi, đảm bảo giá trị mỹ quan, môi trường sinh thái theo quy hoạch.

Với việc chủ động trong đầu tư xây dựng nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp, Viglacera góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Hà Nam về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhất là khi tình trạng công nhân thiếu chỗ ở ổn định đang ngày càng gia tăng theo tốc độ phát triển công nghiệp tại Việt Nam.

Viglacera tập trung thiết bị, nhân lực để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS//TTXVN

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, nhu cầu về nhà ở của người lao động tại 320 Khu công nghiệp là khoảng 1 triệu người. Hiện cả nước đã và đang đầu tư xây dựng 167 dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, quy mô khoảng 126.800 căn, tương đương với hơn 5 triệu m2.

Trong số này, đã hoàn thành 97 dự án, với quy mô 38.800 căn hộ; đang triển khai 70 dự án với quy mô 88.000 căn hộ.

Đáng chú ý, Viglacera là 1 trong 8 đối tác mới của chương trình phúc lợi được ký kết năm 2017 nhằm mục đích chăm lo thiết thực cho đời sống người lao động, nhất là gia đình công nhân.

Việc khởi công xây dựng nhà ở cho công nhân một lần nữa thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và tăng tính hấp dẫn cho các khu công nghiệp mà Viglacera đầu tư - Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh khẳng định.

Viglacera hiện đang là nhà đầu tư khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc và lớn thứ 3 trên khắp cả nước, sở hữu 10 khu công nghiệp với tổng diện tích 3.580 ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục