Viglacera sản xuất kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam

16:21' - 04/11/2023
BNEWS Sản phẩm chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 11 này đánh dấu mốc phát triển quan trọng của Viglacera khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất kính siêu trắng.

Tổng công ty Viglacera – CTCP (mã chứng khoán VGC) vừa sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng (ultra clear glass) mang thương hiệu Viglacera tại Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sản phẩm chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 11 này đánh dấu mốc phát triển quan trọng của Viglacera khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất kính siêu trắng.

 
Kính siêu trắng Viglacera có độ dày tiêu chuẩn từ 3mm cho tới 12mm dành cho đa dạng các ứng dụng, phù hợp xu hướng phát triển chung của xã hội. Sản phẩm này cũng mở ra cơ hội cho các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp; đáp ứng nhu cầu sử dụng pin năng lượng mặt trời ngày càng lớn ở Việt Nam; đặc biệt là giúp thay thế hàng nhập khẩu và hướng tới đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Đây là loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Từ lâu, kính siêu trắng đã được ưa chuộng trên thế giới với khả năng ứng dụng trong các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp nhờ vào yếu tố thẩm mỹ và thân thiện môi trường.

Những năm gần đây, kính siêu trắng đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam, từ ứng dụng mặt dựng cho showroom cao cấp, ban công, lan can cầu thang... cho tới decor nội thất nhà cửa, tủ trưng bày các đồ giá trị như trang sức, tủ rượu... Kính siêu trắng thường được sử dụng trong một số ứng dụng thay thế kính nổi thông thường giúp nâng tầm đẳng cấp cho các công trình; tạo sự rộng mở về không gian và đem lại hình ảnh chân thực, tinh tế. 

Theo Viglacera, sản phẩm kính siêu trắng của Viglacera có hàm lượng sắt thấp (low iron) giúp kính trong suốt, độ thấu quang tới 91,5% (kính thường là 86%), ứng dụng kiến trúc xây dựng, thiết kế nội thất (gương cao cấp, bàn ghế, tranh ghép...), kính tiết kiệm năng lượng và các ứng dụng công nghiệp khác như làm phôi để sản xuất pin năng lượng mặt trời cũng như ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô.

Đặc biệt, Viglacera cũng đã sản xuất được kính siêu trắng với lớp phủ có khả năng ngăn ngừa tia tử ngoại (UV), phù hợp với thiết kế các mặt dựng tòa nhà và showroom cao cấp.

Các chuyên gia nhận định, kính siêu trắng là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo. Đầu tư sản xuất kính siêu trắng là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Viglacera nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường trong và ngoài nước.

Hiện nay, hầu hết kính siêu trắng phải nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ với giá cao. Việc Viglacera đầu tư sản xuất kính siêu trắng tại Việt Nam là cần thiết để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa, thay thế hàng nhập khẩu và cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý.

Điều này cũng giúp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những nước Đông Nam Á, sử dụng ưu đãi thuế quan thông qua các hiệp định thương mại tự do tại khu vực.

Viglacera xác định, sản xuất vật liệu kính cao cấp cũng là một trong những lĩnh vực chủ lực của doanh nghiệp. Thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, mang lại những giải pháp kính tiên tiến và chất lượng cho khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Đỗ Việt Phương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) cho biết, nhà máy có diện tích gần 150.000 m2, được trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, đảm bảo công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày. Nhà máy được chia làm 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1 có công suất 600 tấn/ngày và giai đoạn 2 là 900 tấn/ngày.

Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã sản xuất được kính có độ dày từ 3mm cho tới 12mm với kích thước thông dụng và khổ lớn tới 3.658mm x 4.000 mm có khả năng đáp ứng nhu cầu của các công trình với mặt dựng lớn.

Với tiềm năng thị trường và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm mới, Viglacera đặt ra mục tiêu đứng đầu thị trường nội địa, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời là sự lựa chọn trong Top đầu, hướng tới xuất khẩu sản phẩm chinh phục những thị trường khó tính như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông…

Là nhà sản xuất vật liệu xây dựng có uy tín, Viglacera đã chủ động tiên phong và cam kết thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050 do Chính phủ đề ra. Đó là tiếp tục đầu tư sản xuất các sản phẩm kính xây dựng có chất lượng và giá trị kinh tế cao như: kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, siêu mỏng, kính cho pin năng lượng, kính chống cháy...

Đồng thời, Viglacera vẫn đã và đang tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất kính có công nghệ cao, thiết bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu về môi trường…; thực hiện đúng cam kết thúc đẩy công nghệ và sản phẩm xanh, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục