Viglacera tăng lợi nhuận hợp nhất thêm 350 tỷ đồng

10:40' - 30/10/2021
BNEWS Vừa nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép", vừa chống dịch và phát triển sản xuất, Viglacera đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2021 được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Mặc dù gần như cả quý III năm 2021 nằm trong thời điểm đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Viglacera vẫn đạt kết quả khả quan nhờ chủ động tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, bám sát kế hoạch đề ra và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.

Vừa nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép", vừa chống dịch và phát triển sản xuất, Viglacera đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2021 được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Lợi nhuận trước thuế của Công ty Mẹ trong 3 quý vượt 27% kế hoạch năm, tăng 353 tỷ đồng so với cùng kỳ và lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 104% kế hoạch năm, tăng 350 tỷ đồng.

Thực tế ghi nhận, quý III/2021 là quý chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19. Các đô thị lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác đều phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhờ chủ động ứng phó với khó khăn, các đơn vị thuộc Viglacera vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, giữ an toàn cho người lao động, chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tổng Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại các đơn vị và Tổ an toàn COVID tại nhiều dự án, địa bàn hoạt động khu công nghiệp; tuyên truyền, vận động toàn Tổng công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan có thẩm quyền.

Viglacera cũng xây dựng phương án phòng, chống dịch của từng đơn vị trong những trường hợp thực hiện giãn cách, cách ly, phong tỏa theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền; chuẩn bị thuốc men, vật tư y tế, đội cứu trợ hậu cần... để chủ động, đảm bảo sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng...

Ngoài ra, Tổng công ty đã chủ động liên hệ để triển khai tiêm đồng loạt vaccine COVID-19 cho tất cả cán bộ, nhân viên và người lao động.

Bên cạnh đó, hệ thống công đoàn cũng tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch tại đơn vị, bám sát tình hình dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động...

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ, những tháng cuối năm vẫn là thử thách khó khăn khi bước vào giai đoạn bình thường mới, Viglacera cần đảm bảo mục tiêu kép về sản xuất kinh doanh an toàn và hiệu quả; bám sát mục tiêu và định hướng đã đề ra, chuẩn bị xây dựng kế hoạch cho năm 2022 với những bứt phá mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục