Viglacera với mục tiêu đứng đầu Đông Nam Á về vật liệu xây dựng
Trở thành Tập đoàn đứng đầu Đông Nam Á về sản xuất vật liệu xây dựng là mục tiêu của Viglacera trong chặng đường sắp tới. Đó cũng là một trong nhưng thông điệp của doanh nghiệp tại lễ kỷ niệm 45 ngày thành lập Tổng Công ty cổ phần Viglacera - CTCP (25/7/1974-25/7/2019) diễn ra ngày 25/7 tại Hà Nội.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định, trải qua 45 năm hoạt động, Viglacera đã có bước đi vững chắc trong tái cơ cấu, gia tăng giá trị ngành nghề sản xuất kinh doanh cốt lõi và tạo nên dấu ấn đậm nét về một thương hiệu Việt vững mạnh, không ngừng vươn xa trên trường quốc tế. Tổng Công ty cổ phần Viglacera tiền thân là Công ty Gạch ngói Sành Sứ Xây dựng sáp nhập từ 18 nhà máy, xí nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung, công nghệ lạc hậu, thiết bị chắp vá…,. Đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera được thị trường đánh giá có tính tiên phong cũng như chất lượng ưu việt. Điển hình như câu chuyện gạch ngói đất sét nung.Viglacera chính là đơn vị đầu tiên thay đổi tận gốc nghề làm gạch ngói của Việt Nam với sự ra đời của công nghệ lò tuynel từ đầu những năm 90. Từ đây, Viglacera liên tục đổi mới để hiện đại hóa công nghệ sản xuất gạch ngói đất sét nung truyền thống nhằm tiết kiệm tài nguyên, nâng cao giá trị sản phẩm và giảm thiểu tác động môi trường.
Năm 2002, Viglacera đã đầu tư sản xuất sản phẩm gạch Cotto theo công nghệ thanh lăn, có đặc tính vượt trội so với các sản phẩm gạch đất sét nung thông thường; đầu tư dây chuyền sản xuất gạch có sức chịu đựng cao trong điều kiện khắc nghiệt (gạch clinker siêu bền, chịu lực tốt, chống mài mòn, bong tróc…). Năm 2018, tại nhà máy Viglacera Hạ Long, các dây chuyền sản xuất đã được chuyển đổi sang 100% ngói, tăng hiệu quả sản xuất, phát triển các dòng sản phẩm có giá trị cao. Với những tính năng ưu việt, sản phẩm gạch Cotto của Viglacera được ưa chuộng tại Malaysia, Hàn Quốc, Trung Đông, EU… Cũng trong năm 2018, Viglacera chính thức đưa ra thị trường sản phẩm tấm panel và gạch bê tông khí chưng áp được sản xuất trên công nghệ hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức. Với đặc tính vượt trội là tỷ trọng nhẹ, đảm bảo tính năng cơ lý, tiết kiệm năng lượng cho mọi công trình, gạch bê tông khí chưng áp sẽ thay thế các sản phẩm gạch đất sét nung thông thường, đặc biệt giảm thiểu tác động môi trường, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản và nhiên liệu.Viglacera còn được biết đến là doanh nghiệp đặt nền móng phát triển công nghiệp sản xuất gạch ốp lát ceramic, granite tại Việt Nam với sự ra đời của viên gạch ceramic đầu tiên tại Công ty Gạch ốp lát Hà Nội.
Tiếp đó, Tổng công ty Viglacera tiếp tục đầu tư mới các nhà máy tại Công ty Thăng Long (Vĩnh Phúc năm 2000), Granite Tiên Sơn (Bắc Ninh năm 2001). Đến nay, sản phẩm gạch ốp lát của Viglacera đa dạng và phong phú với tổng năng lực sản xuất đạt khoảng 20 triệu m2/năm.Thương hiệu gạch ốp lát Viglacera ngày càng được thị trường trong nước ưa chuộng bởi chất lượng ngày một nâng cao và xuất khẩu sang nhiều nước thuộc khu vực EU, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia,…
Về ứng dụng công nghệ cao, ngay từ năm 1990, Viglacera đã sớm đầu tư xây dựng Nhà máy Kính Đáp Cầu, nơi sản xuất ra những mét vuông kính đầu tiên của Việt Nam. Năm 1994, Viglacera đã liên doanh với Nipon Sheet Glass Nhật Bản triển khai Công ty Liên doanh Kính nổi VFG.
Năm 2000, Viglacera tự đầu tư Nhà máy Kính nổi VIFG tại Bình Dương và đã thực sự làm chủ được công nghệ sản xuất kính.
Đến năm 2016, sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng (LowE và Solar Control Glass) đã ra đời. Viglacera cũng là doanh nghiệp trong nước đầu tiên đầu tư sản xuất sứ vệ sinh. Năm 1995, Nhà máy Sứ Thanh Trì của Viglacera đã cho ra lò sản phẩm sứ vệ sinh đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền thiết bị và công nghệ Italy. Kể từ đó, Viglacera bắt đầu xác lập vị thế sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera tại thị trường trong nước. Năm 2019, Viglacera đã chính thức tung ra thị trường bộ thiết bị vệ sinh thông minh tích hợp công nghệ số… Sản phẩm không chỉ khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa mà còn trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Viglacera.Không chỉ thành công trong lĩnh vực vật liệu cây dựng, Viglacera đã mở rộng đầu tư sang kinh doanh bất động sản. Việc chuyển hướng chiến lược bắt đầu bằng dự án Khu công nghiệp Tiên Sơn - Bắc Ninh với quy mô 349 ha, khởi công xây dựng vào tháng 12/2000. Đến nay, Viglacera đã phát triển thành công 12 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 4.000ha, là địa chỉ được các nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất.
Cùng đó, Viglacera cũng phát triển 13 dự án đô thị, nhà ở phức hợp. Đặc biệt, Viglacera trở thành doanh nghiệp tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội, góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia. Nhà ở xã hội của Viglacera dành cho người thu nhập thấp nhưng các công trình được xây dựng bằng vật liệu đồng bộ chất lượng cao do chính doanh nghiệp sản xuất với giá thành ưu đãi, thân thiện môi trường. Nhân dịp này, Viglacera vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động Hạng Nhất./.- Từ khóa :
- Viglacera
- bộ xây dựng
- thương hiệu
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Viglacera cung cấp dòng sản phẩm chất lượng cao “Made by Vietnam”
07:52' - 15/07/2019
Với việc mua lại Nhà máy Gạch men Mỹ Đức và phát triển thương hiệu gạch ốp lát cao cấp Eurotile, Viglacera đã cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm chất lượng cao “Made by Vietnam”.
-
Chứng khoán
Viglacera chốt quyền chia cổ tức 10% bằng tiền
07:31' - 11/07/2019
Tổng Công ty Viglacera vừa thông báo về việc chi trả cổ tức năm 2018.
-
Chứng khoán
Gelex nắm hơn 12% vốn Viglacera
09:25' - 06/05/2019
Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam vừa thông báo đã mua 37 triệu cổ phiếu Tổng công ty Viglacera.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối tại Hội chợ Thương mại Indonesia
08:00'
Tại Hội chợ Thương mại Indonesia 2025, doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác, trong đó FPT xúc tiến chuyển đổi số y tế tại Indonesia, góp phần thúc đẩy thương mại song phương.
-
Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân Đồng Tháp bứt phá trong kỷ nguyên số
20:44' - 19/10/2025
Khu vực kinh tế tư nhân đã và đang khẳng định vai trò là động lực quan trọng của kinh tế Đồng Tháp, đóng góp 36% GRDP, tạo việc làm cho gần 600.000 lao động và đóng góp 27% vào tổng thu ngân sách.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng Australia bị tấn công, ảnh hưởng hơn 1.600 khách hàng
17:24' - 19/10/2025
Nhà cung cấp dịch vụ Internet và di động Dodo và iPrimus của Australia mới đây tiếp tục trở thành mục tiêu của tấn công an ninh mạng, khiến dữ liệu của hơn 1.600 khách hàng bị rò rỉ.
-
Doanh nghiệp
Hành trình đưa ẩm thực Việt ra thế giới
08:45' - 19/10/2025
Thông qua mô hình “Consumer-In-Love”, doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào 2030 nhờ AI
05:30' - 19/10/2025
Salesforce dự báo doanh thu vượt 60 tỷ USD vào năm 2030, cao hơn dự đoán Phố Wall, nhờ triển khai nhanh các tính năng AI trên nền tảng dịch vụ đám mây, bất chấp môi trường kinh tế bất ổn.
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47' - 18/10/2025
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28' - 18/10/2025
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.