Vinaconex ra mắt 2 công ty mũi nhọn đầu tư và xây dựng

17:52' - 01/12/2017
BNEWS Ngày 1/12, tại Hà Nội, Vinaconex ra mắt hai đơn vị thành viên mới là: Công ty TNHH Một thành viên Vinaconex Đầu tư (Vinaconex Invest) và Công ty TNHH Một thành viên Vinaconex Xây dựng (Vinaconex CM).

Vinaconex ra mắt Công ty TNHH Một thành viên Vinaconex Đầu tư. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Với việc thành lập hai công ty chuyên nghiệp này, Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) quyết tâm thực hiện tốt các giá trị cốt lõi đã được xác định, tiếp tục phát triển, khẳng định thương hiệu trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu về xây lắp và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.
Định hướng chiến lược phát triển của Vinaconex giai đoạn 2017-2020 đã xác định hai lĩnh vực xây dựng và bất động sản là những mũi nhọn thế mạnh nhằm tạo ra giá trị cốt lõi bền vững.
Theo đó, Tổng công ty sẽ không tham gia vào các hoạt động sản xuất trực tiếp mà tập trung vào định hướng phát triển chiến lược, kiểm soát hiệu quả, hoạt động như một công ty mẹ kinh doanh vốn. Các hoạt động trực tiếp sẽ do Vinaconex CM và Vinaconex Invest là đơn vị 100% vốn của Tổng công ty đảm trách.
Mục tiêu của Vinaconex là đưa Vinaconex CM trở thành nhà thầu EPC, tổng thầu hàng đầu trong nước và vươn ra thị trường quốc tế. Số vốn điều lệ của Vinaconex CM đến năm 2021 là 1.000 tỷ đồng và doanh thu khoảng 8.000 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận trên vốn tăng dần đến năm 2021 đạt 20%.

Vinaconex Xây dựng phấn đấu trở thành nhà thầu EPC, tổng thầu hàng đầu trong nước và vươn ra thị trường quốc tế. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Cùng đó, Vinaconex Invest được định hướng trở thành công ty hàng đầu về đầu tư trong các lĩnh vực: bất động sản nhà ở, khu đô thị, hạ tầng kỹ thuật (đường, cấp nước) và thuỷ điện.

Dự kiến đến năm 2021, Vinaconex Invest đạt sản lượng đầu tư 11.870 tỷ đồng, doanh thu 10.000 tỷ đồng với lợi nhuận ước khoảng 500 tỷ đồng.
Nhiệm vụ của Vinaconex Invest là duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng; đầu tư và thực hiện tốt các dự án xây dựng có quy mô lớn và đạt hiệu quả cao; tập trung phát triển các dự án bất động sản và hạ tầng có hiệu quả tốt.
Việc thành lập 2 công ty đầu mối thuộc 2 lĩnh vực tương ứng dưới sự kiểm soát chặt chẽ, Vinaconex sẽ triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh một cách thống nhất, có đủ điều kiện tốt xây dựng hệ thống hoạt động chuyên nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục