Giá trị vốn hoá của Vinaconex đạt trên 9.011 tỷ đồng

20:09' - 27/09/2017
BNEWS Hiện giá trị vốn hoá của Vinaconex đã đạt trên 9.011 tỷ đồng và tăng nhanh trong những năm gần đây. Vinaconex đã vươn lên top các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản.

Vinaconex kỷ niệm 29 năm ngày thành lập. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tại lễ kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam Vinaconex (27/9/1988 - 27/9/2017), Tổng giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh cho biết, tính đến thời điểm này, giá trị vốn hoá của đơn vị đã đạt trên 9.011 tỷ đồng. 

Đặc biệt, giá trị vốn hoá này đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Từ năm 2015 trở lại đây, Vinaconex đã vượt qua giai đoạn khó khăn, tranh thủ sự khởi sắc chung của thị trường xây dựng để lấy lại phong độ của doanh nghiệp dẫn đầu và duy trì được mức tăng trưởng cao. 

Vinaconex đã vươn lên top các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản. Doanh thu xây lắp năm 2016 tăng 24% so với năm 2015 và năm 2017 ước tăng trên 24,3% so với kết quả thực hiện năm 2016. Hiệu quả xây lắp tăng rõ rệt nhờ việc đội mới và nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành dự án thông qua các Ban quản lý dự án, Ban điều hành dự án. 

Đối với lĩnh vực đầu tư, Vinaconex cũng đủ nguồn lực để thực hiện đầu tư đồng loạt các dự án bất động sản vốn là thế mạnh của đơn vị như: dự án 93 và 97 Láng Hạ, Vinata Towers, 25 Nguyễn Huy Tưởng, biệt thự BT5 Bắc An Khánh…, hứa hẹn mang lại hiệu quả cao và đóng góp quỹ nhà ở cho Thành phố… 

Bên cạnh đó, Vinaconex đang tích cực nghiên cứu thị trường, mở rộng quan hệ hợp tác, nhằm phát huy thế mạnh của từng bên; liên hệ với các Bộ Ngành và địa phương để được thực hiện các dự án hạ tầng cấp nước sạch, giao thông, khu công nghiệp có quy mô vừa và nhỏ…; tìm kiếm khai thác, liên doanh liên kết hoặc mua lại các dự án nhà ở, ưu tiên mua lại các dự án đã đủ điều kiện để triển khai ngay…

Tổng giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh khẳng định giá trị vốn hóa đơn vị đã đạt trên 9.011 tỷ đồng. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Tham gia chương trình bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2017” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức, Vinaconex đã vinh dự được bình chọn và trao tặng Chứng nhận đạt TOP 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2017 cùng với các thương hiệu uy tín khác như Vietnam Airline, VNPT, Vingroup…

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinaconex Nguyễn Đức Chi khẳng định, các thế hệ lãnh đạo đi trước đã đặt nền móng xây dựng nên một Vinaconex vững vàng như hiện nay. Vinaconex đã từng bước phát triển, có những giai đoạn đã trở thành doanh nghiệp dẫn dắt trên thị trường bất động sản, tạo lập mô hình mới về phát triển đô thị cũng như hạ tầng. 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thời gian tới các doanh nghiệp nhà nước tiếp tục tái cấu trúc, giảm tỷ lệ chi phối vốn nhà nước và Vinaconex cũng là một trong những đơn vị thuộc nhóm này. Tuy nhiên, việc thoái vốn nhà nước tại Vinaconex sẽ được thực hiện theo lộ trình phù hợp.

Giai đoạn này, Vinaconex tiếp tục thực hiện các mục tiêu đã được đại hội cổ đông thông qua là tập trung vào 2 mũi nhọn chính gồm đầu tư kinh doanh bất động sản và thi công xây lắp để khẳng định sức mạnh của thương hiệu uy tín này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục