Vinamilk chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Campuchia

09:05' - 26/02/2016
BNEWS Vinamilk ra nghị quyết chấm dứt hoạt động của Văn phòng Đại diện tại Vương quốc Campuchia và không gia hạn giấy phép thành lập.

Cụ thể, trong văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Vinamilk (VNM) cho biết “Hội đồng quản trị đồng ý chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện của Công ty cổ phần sữa Việt Nam tại Campuchia.”

Vinamilk cũng cho hay sẽ “không gia hạn thêm thời gian có hiệu lực của giấy phép thành lập văn phòng đại diện” sẽ hết hạn vào ngày 5/3 tới đây.

Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc sẽ đại diện cho Vinamilk thực hiện tất cả các thủ tục cần thiết để chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật của Campuchia.

Văn phòng đại diện tại Campuchia của Vinamilk nhận giấy phép đầu tư hồi tháng một năm ngoái, cùng với Công ty Angkor Dairy Products Company Limited, Campuchia.

Được biết, nhà máy có tổng vốn đầu tư 23.000.000 USD, Vinamilk đóng góp 51% và đối tác tại Campuchia đóng góp 49%.

Khi đi vào hoạt động ổn định, nhà máy sẽ đạt công suất một năm trên 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc. Kế hoạch doanh thu của nhà máy vào năm 2015 là khoảng 35 triệu USD, đến năm 2017 sẽ đạt khoảng 54 triệu USD.

Trong công văn gửi đi, Vinamilk không nói lí do vì sao lại đóng cửa văn phòng đại diện của mình tại Campuchia.

Vinamilk hiện là một trong số những doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam. Doanh số năm 2015 của doanh nghiệp này khoảng 40.233 tỷ đồng, trong đó thị trường nước ngoài đóng góp 7.965 tỷ đồng, tương đương 20%, với tổng doanh thu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục