Vinamilk được bình chọn là nhãn hiệu số 1 Việt Nam trong ba năm liên tiếp
Vào ngày 24/05/2017, Kantar WorldPanel đã công bố báo cáo thường niên Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 5.
Vinamilk vinh dự nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vinamilk để lại dấu ấn thương hiệu sâu đậm trong lòng người tiêu dùng.
Nằm trong top 3 nói trên cùng 2 đại diện khác cũng trong ngành FMCG, Vinamilk được gọi là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực Thực Phẩm.
Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như Thực phẩm, Thức uống, Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15,300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.
Điểm đặc biệt trong công bố này của Kantar đó là bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận Người tiêu dùng(Consumer Reach Point – CRP), chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình thương hiệu đó tiếp cận được (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm (tần suất mua). Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.
Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu Thực Phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm, điều này có được là nhờ vào việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi, đồng thời có hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.
Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 - Ông Thọcủa nhà sản xuấtVinamilk là một gương mặt mới lọt vào Top 10 bảng xếp hạng ở Nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%.
Thương hiệu sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở Thành thị lên vị trí thứ 6, một phần nhờ vào việc các dịp sử dụng sản phẩm đa dạng hơn.Trong cả phân khúc Thức uống, Vinamilk là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3.2 lần đối thủ đứng kế tiếp.
Những con số đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website thương mai điện tử & ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - Giấc Mơ Sữa Việt, giới thiệu sản phẩm Sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn Cao Việt Nam…
Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Sữa Học Đường…
Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.
Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí Top 1, một điểm đặc biệt khác là năm nay, Bảng xếp hạng Brand Footprint được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes.
Bên cạnh những giải thưởng trong nước như “3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao”, “cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của chúng ta về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Và điều này cũng cho thấy Vinamilk vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk đầu tư trang trại quy mô 4.000 con bò sữa tại Hà Nam
16:51' - 19/05/2017
Tỉnh Hà Nam đã chấp thuận đề nghị của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Công ty Vinamilk) về việc đầu tư Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm.
-
Chuyển động DN
Vinamilk nhập hơn 2.000 con bò sữa cao sản từ Mỹ
10:13' - 18/05/2017
Tại TP.HCM, ngày 16/5, sự kiện Vinamilk đón hơn 2.000 con bò sữa từ Mỹ về gia nhập đàn bò sữa của trang trại bò sữa Tây Ninh tiếp tục khẳng định cam kết xây dựng nguồn nguyên liệu sữa nội địa ổn định.
-
Chuyển động DN
Vinamilk và đối tác Trung Quốc ký kết bản ghi nhớ duy nhất trong lĩnh vực sữa tại Bắc Kinh
16:31' - 12/05/2017
Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đã đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Số hoá dịch vụ điện năng để nâng cao năng suất lao động
15:42'
Điện lực Lý Nhân xác định số hoá dịch vụ điện năng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, vừa cải thiện chất lượng phục vụ, tăng tính trải nghiệm lẫn quyền lợi cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
Dự án sữa TH tại Nga: Từ ly sữa thắm tình hữu nghị đến biểu tượng ngoại giao nhân dân
15:40'
Dự án sữa TH tại Kaluga và các vùng khác của Liên bang Nga đã mang tới nhiều tác động tích cực cho kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân địa phương.
-
Chuyển động DN
EVN kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5
15:38'
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương kiến nghị 4 tỉnh bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến đường dây Lào Cai - Vĩnh Yên trước ngày 25/5.
-
Chuyển động DN
Apple công bố lịch trình sự kiện công nghệ lớn nhất cho cộng đồng lập trình viên
14:08'
Sự kiện quan trọng nhất – Keynote – sẽ diễn ra vào ngày 9/6 và được phát trực tuyến trên apple.com, ứng dụng Apple TV và kênh YouTube chính thức của Apple.
-
Chuyển động DN
Google công bố loạt nâng cấp quan trọng cho các công cụ và ứng dụng AI
11:10'
Google đã công bố một loạt cập nhật quan trọng cho các dự án trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, trong đó nổi bật là mô hình Gemini với định vị trở thành một trợ lý phổ quát.
-
Chuyển động DN
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
14:50' - 20/05/2025
Diễn đàn dự kiến diễn ra ngày 29/5/2025 tại Trung tâm Hội nghị Almaz Convention Center, Vinhomes Riverside (Hà Nội), quy tụ gần 200 lãnh đạo cấp cao.
-
Chuyển động DN
Silal và Shouguang "bắt tay" lập trung tâm công nghệ nông nghiệp thông minh
12:20' - 20/05/2025
Công ty công nghệ nông nghiệp Silal của UAE vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghiệp Rau quả Shouguang của Trung Quốc để thành lập một trung tâm công nghệ nông nghiệp thông minh.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp
10:08' - 19/05/2025
Ngoài sản xuất ván sàn container, Hòa Phát sẽ sản xuất các loại ván cao cấp để phục vụ nhu cầu của các ngành nội thất, giao thông, xây dựng trong và ngoài nước.
-
Chuyển động DN
GO! Yên Bái tuyển dụng lao động địa phương
14:41' - 18/05/2025
Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ban lãnh đạo Hệ thống siêu thị GO! miền Bắc tổ chức Ngày hội tuyển dụng nhằm chuẩn bị cho sự kiện khai trương Đại siêu thị GO! Yên Bái trong thời gian tới.