Vinamilk hợp tác chiến lược với Tập đoàn hàng đầu thế giới DSM – Thụy Sỹ
Ngày 13/9/2016, tại trụ sở chính của DSM khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ở Singapore, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn DSM Thụy Sĩ đã ký kết Hợp tác chiến lược “Ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột Vinamilk”.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Minh Tiên, Giám Đốc Điều Hành của Vinamilk chia sẽ “Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, hiện có khoảng 25% trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi; tình trạng thiếu vi chất như sắt, kẽm, vitamin A, D, … còn rất phổ biến; chiều cao của người Việt Nam thấp hơn thế giới khoảng 10 cm; tỉ lệ suy dinh dưỡng của bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện còn khá cao từ 30% - 50%.
Các vấn đề này có liên quan đến việc tỉ lệ uống sữa của người Việt Nam còn khá thấp, chỉ 15 lít/người/năm, bằng 1/2 so với Thái Lan và 1/3 so với Singapore.
Vinamilk sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với DSM nói riêng và các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới nói chung, mang lại cho người tiêu dùng các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, nhưng giá chỉ bằng 60% - 70% so với các sản phẩm nhập khẩu, góp phần nâng cao tỉ lệ dùng sữa của trẻ em và người tiêu dùng, cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho các thế hệ tương lai.
Ông Pieter Nouber, Phó Chủ Tịch tập đoàn DSM Thụy Sĩ, phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng cam kết sẽ hợp tác với Vinamilk, ứng dụng các vi chất dinh dưỡng tiên tiến nhất, chất lượng quốc tế vào các sản phẩm của Vinamilk.
Bên cạnh đó sẽ hỗ trợ Vinamilk trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để đánh giá hiệu quả sử dụng, cũng như hỗ trợ Vinamilk trong công tác đào tạo và truyền thông về dinh dưỡng, nhằm mang lại những gì tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn DSM - Thụy Sĩ. Ảnh: Nguyễn Thành
Sau lễ ký kết, DSM tổ chức buổi hội thảo với Vinamilk để thảo luận và thống nhất về các giải pháp sáng tạo, phát triển các sản phẩm dinh dưỡng cho Vinamilk.
Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.
Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.
Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.
Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.
Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Bước trưởng thành của Vinamilk: Những con số biết nói
19:17' - 13/09/2016
Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ...
-
Chuyển động DN
Vinamilk lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu do Forbes châu Á bình chọn
15:43' - 31/08/2016
Tạp chí Forbes Châu Á vừa công bố 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong đó Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) ở vị trí thứ 24 tính theo vốn hóa thị trường.
-
Chuyển động DN
Vinamilk: Thương hiệu sữa Việt 40 năm, xuất khẩu sang 43 nước
20:08' - 24/08/2016
Các sản phẩm sữa của Vinamilk hiện có mặt tại hàng loạt các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia...
-
Chuyển động DN
28 chuyến bay đặc biệt của Vinamilk
09:51' - 18/08/2016
Gần 6.000 con bò sữa Australia, New Zealand, Mỹ được những chuyên cơ và tàu mang về Việt Nam là nguồn nguyên liệu quý giá giúp Vinamilk giữ vững vị trí số một ở thị trường sữa.
-
Chuyển động DN
Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk
18:06' - 15/08/2016
Bằng việc góp vốn, mua cổ phần của các hãng sữa ngoại, Vinamilk từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều châu lục.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Doanh nghiệp bắt nhịp tiêu dùng xanh
16:30'
Ngay trong ngày đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách cả nước đến tham quan, mua sắm.
-
Chuyển động DN
WinMart lan tỏa lối sống hiện đại tại Hội chợ Mùa thu
10:37'
Không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200m², quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin yêu.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành toàn bộ dự án trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối
13:48' - 25/10/2025
Trạm biến áp 220kV Vũng Áng được xây dựng trên địa bàn xóm Trại, phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Trạm có quy mô đến 2030 là 2 máy biến áp công suất 2x250MVA.
-
Chuyển động DN
Công ty đầu tiên được định giá 500 tỷ USD
05:30' - 25/10/2025
OpenAI, công ty sở hữu phần mềm ChatGPT, đã vượt qua SpaceX của tỷ phú Elon Musk để trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới với mức định giá 500 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 2025
18:04' - 24/10/2025
Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietravel Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động tri ân, ưu đãi tour du lịch và chương trình “Săn Deal Online”, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng du khách Việt.
-
Chuyển động DN
Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu
17:38' - 24/10/2025
Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ).
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt
11:28' - 24/10/2025
Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ
16:15' - 23/10/2025
Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định.
-
Chuyển động DN
Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong quản lý thuế
16:14' - 23/10/2025
Cục Thuế vừa có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số của ngành Thuế với Công ty EY Việt Nam.

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành Vinamilk phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược với DSM – Thụy Sĩ. Ảnh: Nguyễn Thành
Ông Pieter Nouber, Phó Chủ Tịch tập đoàn DSM Thụy Sĩ, phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Nguyễn Thành