Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019
Trong đó, sản phẩm sữa đặc, mặt hàng xuất khẩu truyền thống thế mạnh của Vinamilk, đã được Ban tổ chức vinh danh trong hạng mục Thực phẩm chế biến (Processed Food).
Bên cạnh các điểm sáng về hoạt động kinh doanh quốc tế khác trong năm 2019, giải thưởng này đã cho thấy một bước tiến của Vinamilk trong việc đem “sữa Việt” vươn ra thế giới.
Nâng cao uy tín tại khu vực Châu Á
Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á là nơi vinh danh các doanh nghiệp dẫn đầu khu vực về xuất khẩu của khu vực (Asia's Export Leaders), đồng thời dành sự ghi nhận cho các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực xuất khẩu có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các công ty tại khu vực Châu Á.
Một trong những điều kiện bắt buộc của giải thưởng này là hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp được đề cử cần mang lại hiệu quả về kinh tế trong 24 tháng gần nhất.
Các sản phẩm xuất khẩu phải có sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực Châu Á, hơn nữa, phải có sự cải tiến, đổi mới vượt trội về sản phẩm để tạo ra lợi thế cạnh tranh thị trường.
Cùng với nhiều tiêu chí khác, các điều kiện này đã giúp chọn ra được những doanh nghiệp thực sự là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của Châu Á năm 2019.
Cụ thể, Vinamilk là doanh nghiệp sữa của Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019 với sản phẩm sữa đặc nằm trong hạng mục Thực phẩm chế biến. Ngoài việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của giải thưởng thì sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã chứng minh được sự đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.
Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng, ông Tim Charlton nhận xét:“Vinamilk và sản phẩm sữa đặc là một trong những đề cử nổi trội tại hạng mục Thực phẩm chế biến của Giải thưởng Doanh nghiệp xuất khẩu của Châu Á năm nay. Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao những đổi mới, cải tiến và sự linh hoạt của Vinamilk trong sản xuất và kinh doanh, để sản phẩm có lịch sử hơn 40 năm này đến nay vẫn có kết quả kinh doanh rất tốt và được nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận”.
Đưa “Ông Thọ” đi khắp thế giới
Không chỉ là một trong những sản phẩm truyền thống của Vinamilk, chiếm lĩnh thị trường trong nước với hơn 80% thị phần, sữa đặc còn là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Công ty. Từ khi bắt đầu được xuất khẩu vào năm 1997-1998 đến nay, sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đặc biệt, năm 2007 đánh dấu bước ngoặt khi sản lượng xuất khẩu sữa đặc đạt mốc trên 10.000 tấn/năm và duy trì mức sản lượng này đều đặn cho đến nay.
Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc Điều hành Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Bên cạnh các điều kiện quan trọng trong kinh doanh như chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ chuyên nghiệp thì Vinamilk còn có 2 lợi thế khác khi xuất khẩu sữa đặc. Đó là khả năng nghiên cứu, sản xuất được nhiều công thức và đa dạng hóa bao bì sản phẩm để đáp ứng thị hiếu khác nhau về cả khẩu vị lẫn nhu cầu sử dụng tại các quốc gia Vinamilk xuất khẩu.”
Dù xuất khẩu đi nhiều nơi quốc gia thế giới, nhưng điều đặc biệt là Vinamilk hầu như vẫn giữ thương hiệu Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam (Southern Star) trên bao bì.
“Vinamilk mong muốn sẽ mang thương hiệu sữa có lịch sử hơn 40 năm của Việt Nam đi khắp thế giới với đầy đủ bản sắc và giá trị. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng trên thế giới sẽ dần trở nên quen thuộc và yêu thích các sản phẩm sữa chất lượng đến từ Việt Nam.” – Ông Mai Hoài Anh chia sẻ.
Ông Imai Jorge, Chủ tịch Công ty TNHH IMAI, một trong những nhà phân phối sữa đặc của Vinamilk tại Nhật Bản nhận xét: “Một trong những lý do chúng tôi chọn hợp tác với Vinamilk đó chính là vì họ có dịch vụ xuất khẩu rất chuyên nghiệp. Đội ngũ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ đối tác, cùng hướng đến kết quả kinh doanh tốt nhất. Đặc biệt là sự năng động và linh hoạt của Vinamilk khi đưa ra các cải tiến về sản phẩm để đáp ứng thị hiếu hay những thay đổi của thị trường Nhật Bản.”
Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD. Trong đó, các sản phẩm của Công ty đã chinh phục được những thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand… và ngày càng đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.
Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Xung quanh thông tin về nguồn nguyên liệu sản xuất sữa Vinamilk
10:25' - 01/12/2019
Trước nhiều thông tin gần đây trên mạng xã hội về hoạt động nhập khẩu nguyên liệu, Vinamilk đã chính thức lên tiếng.
-
Chuyển động DN
Vinamilk trồng 110.000 cây xanh góp phần phủ xanh Bình Định
16:19' - 30/11/2019
Bộ Tài nguyên và Môi trường mới đây đã phối hợp với Vinamilk tổ chức Lễ trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại tỉnh Bình Định.
-
Chuyển động DN
Vietravel đồng hành cùng Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019
11:32' - 29/11/2019
Tại sự kiện, Vietravel Cần Thơ giới thiệu tới người dân và du khách nhiều hành trình du xuân mới lạ, hấp dẫn cho dịp Tết Nguyên đán 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Đối thoại với CEO mới của Sacombank
17:52' - 04/06/2025
Tôi nhận trách nhiệm không để làm khác - mà để làm sâu. Sâu vào niềm tin, sâu vào quy trình và sâu vào trách nhiệm ngân hàng trong một nền kinh tế đang định hình sâu sắc trong kỷ nguyên vươn mình.
-
Chuyển động DN
Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc tìm cách thích ứng trước những biến động lớn
11:00' - 04/06/2025
Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group và nhiều doanh nghiệp đầu ngành khác dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp chiến lược từ giữa tháng 6 đến tháng 7 tới.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hành lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
16:02' - 03/06/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, đặc biệt là việc bàn giao hành lang tuyến.
-
Chuyển động DN
Giảm 10% giá vé tàu cho học sinh đi thi và sinh viên nhập học
14:51' - 03/06/2025
Mỗi giấy báo thi (hoặc thẻ dự thi) và giấy báo nhập học của học sinh được mua 1 vé cho học sinh và 1 vé cho thân nhân đi cùng cho một lượt đi và một lượt về.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tăng tần suất bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore và Bangkok dịp cao điểm Hè
14:33' - 03/06/2025
Việc tăng tần suất trên hai đường bay quốc tế trọng điểm Singapore và Bangkok (Thái Lan) góp phần tăng cường kết nối giữa Việt Nam và hai trung tâm hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
BIC giảm 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC Smart Care
09:49' - 03/06/2025
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp dành riêng cho khách hàng của BIDV. Tổng mức chi trả của BIC Smart Care lên tới 2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thương vụ giúp Sanofi dẫn đầu trong lĩnh vực miễn dịch học
20:35' - 02/06/2025
Theo các điều khoản của thương vụ, Sanofi sẽ chi trả 129 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Blueprint Medicines, tương đương với tổng giá trị vốn cổ phần khoảng 9,1 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Cung ứng gần 20 triệu tấn than cho sản xuất điện
15:49' - 02/06/2025
TKV đã tiêu thụ đạt 4,7 triệu tấn than và lũy kế 5 tháng ước đạt 22,24 triệu tấn, tăng 1,6%; trong đó, than giao cho hộ điện đạt 4,1 triệu tấn, lũy kế 5 tháng ước đạt 19,21 triệu tấn.
-
Chuyển động DN
Nvidia: Thử thách giữ ngôi vương chip AI
21:30' - 01/06/2025
Nvidia Corp. đã trở thành nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới nhờ vị thế thống trị trong lĩnh vực điện toán trí tuệ nhân tạo (AI).