Vinamilk tiến vào thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp
Tiếp nối sữa tươi Organic, sữa đậu nành hạt, vừa qua Vinamilk tiếp tục xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp này cũng mới được Vinamilk chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2020 và đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường trong nước.
* Sản phẩm có tính đột phá
Theo đánh giá của đối tác phân phối sản phẩm tại Singapore, tiềm năng của sản phẩm này là rất lớn vì trên thị trường hiện chưa có sản phẩm nào tương tự như “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” của Vinamilk. Cộng thêm hương vị đặc biệt từ sữa tươi và tổ yến kết hợp, đây là một lợi thế lớn khi sản phẩm dinh dưỡng cao cấp này được giới thiệu đến người dân Singapore.Ông Ivan Tan – Đại diện Công ty phân phối sản phẩm tại Singapore cho biết người dân tại đảo quốc sư tử có mức sống cao và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, là khi dịch bệnh diễn ra, nhìn chung người dân Singapore đang hướng đến lối sống lành mạnh hơn và xu hướng tiêu dùng các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài cũng gia tăng khi họ bị hạn chế đi du lịch hơn so với trước đây.
“Tuy nhiên, đòi hỏi của họ cũng rất cao, vì vậy, với những điểm ưu việt của sản phẩm này, chúng tôi khá tự tin sẽ giới thiệu thành công sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến của Vinamilk đến người tiêu dùng Singapore. Thêm nữa, sản phẩm có bao bì sang trọng, rất phù hợp để làm quà tặng”. - Ông Ivan Tan nói.
Không chỉ tại thị trường nước ngoài, “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” cũng là sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam bởi Vinamilk. Sản phẩm ra mắt đã được thị trường đón nhận tích cực vì những lợi ích mang đến cho sức khỏe, đề kháng nhờ vào sự kết hợp giữa hai thành phần dinh dưỡng cao cấp là tổ yến tinh chế và sữa tươi thuần khiết.Ngoài ra, sản phẩm này còn được bổ sung các Vitamin cần thiết cho sức khỏe cả gia đình như Vitamin K2 giúp xương hấp thụ canxi tốt hơn, hỗ trợ duy trì hệ xương chắc khỏe cho các bé trong độ tuổi phát triển và cả người trưởng thành. Tổ hợp vitamin A, D3 & selen hỗ trợ tăng cường sức đề kháng giúp cả gia đình khỏe mạnh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa hay dịch bệnh.* Chinh phục thị trường khó
Năm 2019, sản phẩm sữa tươi 100% Organic đã được Vinamilk xuất khẩu thành công đến Singapore, thị trường được đánh giá là “khó tính” nhất nhì của khu vực Đông Nam Á về cả các tiêu chuẩn, quy định nhập khẩu lẫn mức độ yêu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Sự mở đầu thuận lợi đó được tiếp nối với thành công của bộ 3 sữa hạt cao cấp (gồm 3 loại hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ).Bên cạnh kênh phân phối là các siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi, các sản phẩm của Vinamilk được đẩy mạnh thông qua kênh thương mại điện tử để phù hợp với xu hướng tiêu dùng online, đặc biệt khi Singapore là quốc gia cũng áp dụng giãn cách xã hội để phòng dịch trong năm 2020. Người dân ở nhà, hạn chế ra đường nhưng có thể mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi và các ưu đãi hấp dẫn từ các kênh thương mại điện tử.Singapore là thị trường có mức sống cao, chi tiêu của người dân phần nào bị tác động bởi đại dịch nhưng vẫn có sự lạc quan nhất định vì tiêu dùng dành cho sản phẩm tốt cho sức khỏe có xu hướng tăng. Được biết, Singapore là thị trường đầu tiên Vinamilk xuất khẩu sản phẩm sữa tươi chứa tổ yến, nhắm đến phân khúc cao cấp với các dòng sản phẩm nổi bật.Đại diện Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết, sữa tươi chứa tổ yến được Vinamilk nghiên cứu, phát triển với nhiều lợi ích vượt trội. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là sự kết hợp giữa sữa tươi và tổ yến bổ dưỡng. Đặc biệt, tổ yến khá quen thuộc và được người dân châu Á ưa chuộng như loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe. Đây là lợi thế cho sản phẩm này khi bước chân vào phân khúc cao cấp của Singapore.
Sản phẩm đột phá, đạt các tiêu chuẩn khắt khe về thực phẩm của nước bạn kết hợp với kinh nghiệm đã có về thị trường và tìm được đối tác đồng hành là những yếu tố giúp Vinamilk lựa chọn hướng đi này để phát triển thị trường Singapore. Đây cũng sẽ là cửa ngỏ để Vinamilk phát triển các dòng sản phẩm cao cấp ra các nước ASEAN và nhiều quốc gia khác ở Châu Á – đại diện Vinamilk cho biết thêm.Xuất khẩu từ năm 1997 đến nay, sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó gồm tất cả các quốc gia thuộc khối ASEAN. Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến nay đạt 2,4 tỷ USD. Riêng 2020, mặc dù gặp khó khăn chung do COVID-19, doanh thu từ xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt 5.561 tỷ đồng.Với mức tăng trưởng doanh thu 7,4% so với 2019, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk trong năm 2020 đã tạo nhiều dấu ấn trong bối cảnh khó khăn chung, đóng góp tích cực cho ngành sữa cả nước./.
>>> Vinamilk sẽ liên doanh với Kido cho ra mắt thương hiệu Vibev
Tin liên quan
-
Đời sống
Nestlé NAN khởi động chương trình "Khoảnh khắc khôn lớn diệu kỳ của con"
16:50' - 05/03/2021
Nhân sự kiện ra mắt sản phẩm NAN OPTIPRO 4 mới, nhãn hàng Nestlé NAN (Nestlé Việt Nam) đã khởi động chương trình "Khoảnh khắc khôn lớn diệu kỳ của con".
-
Hàng hoá
NESTLÉ NAN ra mắt sản phẩm NAN OPTIPRO 4 mới bổ sung dưỡng chất
21:04' - 04/03/2021
Nestlé cho ra mắt sản phẩm NAN OPTIPRO 4 mới với công thức bổ sung dưỡng chất HMOs và đạm OPTIPRO. HMOs là thành phần chất rắn nhiều thứ ba trong sữa mẹ, có chức năng tăng cường miễn dịch cho trẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Bangkok-Đà Nẵng
12:37'
Với việc khai trương đường bay thẳng, nối Đà Nẵng với Bangkok, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối, củng cố mạng lưới đường bay đến khu vực lân cận.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hong Kong - Thành phố Hồ Chí Minh
10:24'
Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày sử dụng tàu bay thế hệ mới Airbus A321.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng (Bắc Kinh)
14:14' - 30/03/2025
Với việc khai trương đường bay mới, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 6 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc với tần suất 40 chuyến bay mỗi tuần.
-
Chuyển động DN
Dutch Lady ra mắt sản phẩm mới với công thức cải tiến
13:04' - 29/03/2025
FrieslandCampina Việt Nam công bố và ra mắt sản phẩm mới cùng thông điệp “Cho con mạnh mẽ lớn khôn mỗi ngày”.
-
Chuyển động DN
Cảng Phước An đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu container SITC
19:48' - 28/03/2025
Chuyến tàu có trọng tải hơn 12,990 T, chở theo gần 1.000 TEUs (1 TEUs bằng 1 container 20 feet) hàng hóa tổng hợp. Hàng hóa sau khi được bốc dỡ sẽ được vận chuyển đến các doanh nghiệp Đông Nam Bộ.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank số hóa các dịch vụ bảo hiểm
14:18' - 28/03/2025
Bảo hiểm Agribank với đặc thù phục vụ đối tượng khách hàng là nông dân, hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, bảo hiểm nông nghiệp đòi hỏi quy trình đơn giản, nhanh chóng và dễ tiếp cận.
-
Chuyển động DN
Vòng gọi vốn 40 tỷ USD của OpenAI sắp hoàn tất
11:58' - 28/03/2025
OpenAI đang tiến gần đến việc hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 40 tỷ USD (6.000 tỷ yen) do SoftBank Group dẫn đầu.
-
Chuyển động DN
Công ty mẹ của Circle K chào bán 2.000 cửa hàng tiện lợi tại Bắc Mỹ
17:58' - 27/03/2025
Số cửa hàng này sẽ được bán nếu Couche-Tard thành công trong thương vụ mua lại Seven & I Holdings (Nhật Bản) trị giá 49 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Tăng giải pháp vận hành hệ thống điện miền Bắc trong mùa nắng nóng
17:10' - 27/03/2025
Bước vào mùa hè năm 2025, thời tiết tại miền Bắc được dự báo sẽ có những đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng mạnh.