Vinamilk tiếp nối chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Sau giai đoạn 1 với nhiều kết quả tích cực, Vinamilk và VTV Digital chính thức công bố hành trình tiếp theo của chiến dịch cộng đồng “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” với dự án mang tên “Vùng xanh hy vọng”.
*Tiếp nối hành trình
Giai đoạn 1 của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã ghi nhận các kết quả tích cực với chương trình “Lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực - Cùng góp vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em Việt Nam”. Cụ thể, thông qua chiến dịch, Vinamilk đã đóng góp 10 tỷ đồng để mua vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-18 tuổi thông qua Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, một phần ngân sách sẽ được điều phối để chăm sóc các trẻ em đang là F1, F0. Ngoài ra, còn có chuỗi hoạt động “Tiếp sức dinh dưỡng cho tuyến đầu khỏe mạnh”, với hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng được trao đến hơn 10.000 y bác sĩ, cán bộ y tế tại 60 bệnh viện trên cả nước. Để tiếp tục lan tỏa hơn nữa thông điệp “Mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh”, giai đoạn 2 của chiến dịch đã được Vinamilk và VTV Digital chính thức bắt đầu với dự án “Vùng xanh hy vọng”.Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số VTV Digital cho biết, Việt Nam đang bước vào giai đoạn chống dịch COVID-19 cam go nhất từ trước đến nay. Một cuộc chiến không tiếng súng nhưng đã có quá nhiều mất mát và mệt mỏi.Hiểu các quyết sách đúng đắn của Chính phủ là định hướng tiên quyết, lực lượng y bác sĩ tuyến đầu là nguồn lực quan trọng nhưng chỉ có sự quyết tâm, kỷ luật của mỗi người dân mới là yếu tố quyết định để chiến thắng dịch bệnh và phục hồi sau dịch.
Các cấp ủy và chính quyền địa phương đang tìm mọi cách thiết lập, mở rộng và giữ vững các “vùng xanh an toàn”. Còn mỗi người dân cũng cần giữ cho mình một “vùng xanh hy vọng” của tinh thần chiến đấu với dịch bệnh.
"Hãy tham gia dự án “vùng xanh hy vọng”, cùng chúng tôi like, share, lan tỏa ý chí và niềm tin này đến đồng bào mình. Chỉ khi mỗi người người dân, mỗi gia đình cùng chung tay xây dựng một “vùng xanh hy vọng” thì cuộc “chiến tranh nhân dân” của chúng ta chống đại dịch mới sớm đi đến thắng lợi.” – Ông Lê Quang Minh chia sẻ
*Cùng góp điểm xanhDự án sẽ bao gồm các chuyên đề, thông tin hữu ích, thiết thực giúp phòng chống dịch và nâng cao sức khỏe của người dân được truyền tải thông qua các kênh nội dung số của VTV Digital và Vinamilk. Cụ thể như: chuỗi video clip “Khi nhà có F” cung cấp kiến thức phòng, chống dịch, chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả một cách sinh động, dễ hiểu.Các livestream “Vùng xanh hy vọng” với nhiều chủ đề thiết thực về sức khỏe cả thể chất và tinh thần, cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Ngoài ra, còn có các Podcast Ơi! Nghe nè! (trò chuyện trực tuyến) để kết nối, lắng nghe và chia sẻ với độc giả, qua đó lan tỏa sự lạc quan, tích cực.
Đồng thời, dự án cũng khích lệ cộng đồng lan tỏa tinh thần tích cực, vun đắp niềm tin để cùng nhau vượt qua đại dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh. Cụ thể, với hoạt động online cùng góp “điểm xanh”, cho Việt Nam khỏe mạnh, mỗi cá nhân có thể chia sẻ câu chuyện về sự tích cực, lạc quan, lối sống khỏe mạnh trên các nền tảng mạng xã hội kèm các hashtag của chiến dịch #VungXanhHyVong #BanKhoeManhVietNamKhoeManh #VinamilkViVietNamKhoeManh. Những câu chuyện đặc biệt, ý nghĩa sẽ được chia sẻ lại đến mọi người hàng ngày trên nền tảng của VTV Digital và Vinamilk, qua đó lan tỏa và truyền năng lượng tích cực đến với cộng đồng.Không chỉ vậy, với ý nghĩa chung tay mang “vùng xanh hy vọng” đến với trẻ em, với mỗi bài đăng tham gia, Vinamilk sẽ góp 100 ly sữa vào Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, cam kết trao tặng 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đang bị tác động bởi đại dịch. Mỗi em sẽ được hỗ trợ uống sữa miễn phí trong 3 tháng liên tiếp nhằm tăng cường sức khỏe, hỗ trợ đề kháng.Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành nhân sự, hành chính và đối ngoại Vinamilk cho biết, trong thời điểm hiện nay, sức khỏe chính là tài sản quý nhất của mỗi người. Vì vậy, Vinamilk xác định sẽ luôn đồng hành chăm sóc dinh dưỡng và góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng, đây cũng là sứ mệnh mà công ty theo đuổi suốt 45 năm qua.
Hy vọng qua chiến dịch này, Vinamilk sẽ góp phần lan tỏa, khích lệ tinh thần sống khỏe mạnh, tích cực để có thêm nhiều “vùng xanh” của hy vọng, của quyết tâm đồng lòng chống dịch, vì Việt Nam khỏe mạnh. Không chỉ vậy, cùng với sự đồng hành của cộng đồng, Vinamilk sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến sự yêu thương, bảo vệ và chăm sóc cho trẻ em trên khắp Việt Nam.
Các hoạt động của dự án “Vùng xanh hy vọng” thuộc chiến dịch bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh sẽ diễn ra từ ngày 23/8/2021. Theo dõi và đồng hành cùng chiến dịch tại Fanpage Vinamilk chung tay vì cộng đồng, Fanpage Trung tâm tin tức VTV24, ứng dụng truyền hình trực tuyến VTVGo, báo điện tử vtv.vn, Tiktok VTV24 và các kênh nội dung số khác của VTV Digital./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines
15:39' - 17/08/2021
Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc. DMPI, công ty con của Del Monte Pacific Limited.
-
Chứng khoán
Vinamilk tạm ứng cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 15%
17:10' - 11/08/2021
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (mã chứng khoán: VNM) thông báo ngày 8/9 tới đây là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021 bằng tiền.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phía Nam phòng chống dịch
20:19' - 04/08/2021
Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm, trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, bệnh nhân nghèo... trong khu vực bị phong tỏa, các trung tâm cách ly.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Xu thế xanh hóa chuỗi cung ứng toàn cầu
21:17' - 26/11/2025
Thách thức lớn nhất với khối doanh nghiệp nhỏ và vừa là thiếu dữ liệu phát thải và chi phí kiểm kê cao, trong khi hiện cả nước chỉ có khoảng 2 - 3 đơn vị có thể kiểm kê khí nhà kính đạt chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Kích hoạt khẩn cấp phương án bảo vệ hệ thống điện Quốc gia trước bão số 15
19:53' - 26/11/2025
NSMO kích hoạt ứng phó khẩn cấp, huy động tối đa lực lượng để bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện Quốc gia trước diễn biến phức tạp của bão số 15.
-
Chuyển động DN
Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua dự án tủ sách Ehon
18:57' - 26/11/2025
Sáng 26/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng tủ sách và sách tranh truyện Ehon cho các em học sinh tại Trường Mầm non Nam Sơn và Trường Mầm non Hoàn Sơn 1 tỉnh Bắc Ninh.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Sao đỏ 2025: Doanh nhân lấy chữ tâm, chữ tín để phát triển doanh nghiệp
15:13' - 26/11/2025
Tối 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ năm 2025 - biểu tượng tôn vinh những doanh nhân trẻ tiêu biểu toàn quốc sẽ chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Nvidia tự tin công nghệ chip đi trước sản phẩm của Google một thế hệ
14:54' - 26/11/2025
Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Nvidia bày tỏ sự vui mừng trước những bước tiến của Google trong lĩnh vực AI và xác nhận vẫn tiếp tục cung ứng sản phẩm cho đối tác này.
-
Chuyển động DN
Các siêu thị GO! miền Trung bán hàng không lợi nhuận phục vụ bà con vùng lũ
14:40' - 26/11/2025
Nhằm chia sẻ với bà con vũng lũ, các siêu thị GO! miền Trung áp dụng bán hàng không lợi nhuận với gần 2.000 mặt hàng thiết yếu.
-
Chuyển động DN
Hợp tác kiểu mẫu công tư giữa Vinachem và SHB
11:18' - 26/11/2025
Ngày 25/11, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác tại trụ sở của SHB ở Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines sẽ tái cấu trúc sau khi Vietravel thoái toàn bộ vốn
22:14' - 25/11/2025
Sau thông tin Vietravel thoái toàn bộ vốn tại Vietravel Airlines, tối 25/11, phía Vietravel Airlines khẳng định đang bước vào giai đoạn phát triển mới.
-
Chuyển động DN
Cục Quản lý Công sản và Vietlott hỗ trợ người dân tỉnh Khánh Hòa
20:31' - 25/11/2025
Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính Việt Nam), Cục Quản lý Công sản (Bộ Tài chính Lào) và Vietlott đã trao 500 triệu đồng và 300 bộ chăn màn hỗ trợ người dân tỉnh Khánh Hòa khắc phục hậu quả bão lũ.

Tổng quan các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” . Ảnh: Xuân Hương
Các bài đăng về lối sống khỏe, tích cực đã được cộng đồng mạng tích cực chia sẻ khi tham gia chiến dịch. Ảnh: Xuân Hương
Vinamilk thực hiện nhiều chương trình hướng đến trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chăm sóc dinh dưỡng trẻ em trong đại dịch... . Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN