Tái cấu trúc Vinataba cho kết quả khả quan

15:12' - 07/01/2017
BNEWS Ông Vũ Văn Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba, khẳng định mặc dù thời gian hoạt động theo cấu trúc nhóm công ty của Vinataba chưa dài nhưng đã đem lại kết quả đầy khả quan.
Ông Trần Sơn Châu, Tổng Giám đốc Vinataba, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Trung/BNEWS/TTXVN

Mặc dù năm 2017 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro với nền kinh tế trong nước và quốc tế, nhưng Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vẫn đặt mục tiêu phấn đấu nộp ngân sách Nhà nước 9.600 tỷ đồng và xuất khẩu đạt 185 triệu USD.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 tổ chức ngày 7/1 tại Hà Nội, ông Trần Sơn Châu- Tổng Giám đốc Vinataba nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành, Vinataba đã có nhiều nỗ lực trong chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội phát triển thị trường. Nhờ đó, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2016 đều đạt kế hoạch và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo ông Trần Sơn Châu, năm 2016, Vinataba đã tập trung vào công tác tái cấu trúc doanh nghiệp được Tổng công ty thực hiện quyết liệt và triệt để.

Đến thời điểm này, tổng công ty đã hoàn thiện tổ chức tại các công ty thuốc lá Thăng Long, Thanh Hóa, Bắc Sơn, Đà Nẵng hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con.

Đặc biệt, việc tái cấu trúc đã tạo điều kiện cho các nhóm công ty hoạt động hiệu quả hơn, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh.

Nhìn nhận lại công tác tái cấu trúc của Tổng công ty, ông Vũ Văn Cường- Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba cho biết, thời gian hoạt động theo cấu trúc nhóm công ty đến nay chưa dài nhưng đã đem lại kết quả đầy khả quan.

Từ việc tổ chức, sắp xếp sản xuất kinh doanh đến phối kết hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các công ty trong nhóm và hơn nữa là sự hợp tác giữa hai nhóm công ty với nhau.

Đây là một thành công trong chiến lược nhằm cải thiện trình độ sản xuất, nâng cao năng lực khoa học công nghệ, thị trường, khẳng định định hướng chỉ đạo đúng đắn từ phía Chính phủ và Bộ Công Thương.

Cùng với đó, Tổng công ty đã bước đầu xây dựng thành công hệ thống phân phối theo hướng hiện đại, tập hợp sức mạnh thị trường.

Hệ thống này không những giải quyết cơ bản tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị mà còn tạo nên nguồn lực tổng hợp để cạnh tranh với thuốc lá nhập lậu và hướng cạnh tranh ra bên ngoài.

Theo ông Cường, năm 2017 Tổng công ty sẽ tập trung vào 6 mục tiêu nhằm đẩy nhanh cổ phần hóa Tổng công ty theo tiến độ mà Chính phủ và Bộ Công Thương đề ra, bảo đảm việc xác định giá trị doanh nghiệp, chào bán cổ phần đạt chất lượng cao nhất; đảm bảo sự phát triển bền vững của Tổng công ty và quyền lợi của người lao động.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng chú trọng việc hoàn thành các dự án trọng điểm, đồng thời phối hợp với Hiệp hội và các Bộ ngành liên quan nhằm chống buôn lậu thuốc lá đạt hiệu quả cao.

Cũng theo ông Vũ Văn Cường, bên cạnh việc triển khai thành công hệ thống phân phối, Tổng công ty tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các nhóm công ty, thúc đẩy liên kết chặt chẽ và chuẩn bị tốt các điều kiện để tiếp tục tái cơ cấu về tổ chức Đảng, đoàn thể với tổ hợp mẹ-con công ty thuốc lá Sài Gòn và Thăng Long vào năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục