Vinatex lựa chọn tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp

14:09' - 14/07/2016
BNEWS Nhằm kiện toàn bộ máy, tăng cường năng lực quản lý, Vinatex đã ký kết hợp đồng dịch vụ “Tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp” với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y).
Vinatex lựa chọn tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng cường năng lực quản lý toàn Tập đoàn trong thời gian tới, Vinatex đã ký kết lựa chọn hợp đồng dịch vụ “Tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp” với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y).

Lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, hợp đồng dịch vụ trên nhằm củng cố và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân sự của Tập đoàn sẵn sàng cho các hoạt động phát triển và áp dụng những cải tiến trong hoạt động vận hành, quản trị, cũng như trang bị sẵn sàng về năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực kỹ thuật, năng lực quản trị… cả về số lượng và chất lượng.

Dự kiến tháng 8/2016, chương trình sẽ khởi động và hoàn thành trong 14 tháng kể từ ngày hiệu lực hợp đồng.

Ông Trần Đình Cường, Tổng Giám đốc E&Y cho biết, đây là một dự án bản lề trong quá trình chuyển đổi của Vinatex từ mô hình Tập đoàn Nhà nước chuyển sang mô hình công ty cổ phần.

Dự án xuyên suốt từ các nội dung về rà soát lại nhân lực cho đến công tác quản trị doanh nghiệp, hoạt động của Hội đồng quản trị, các Ban Kiểm soát, kiểm toán nội bộ cũng như các quy trình kiểm soát của Tập đoàn.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho biết, đây là gói tư vấn lớn nhất từ trước đến nay, đặt trong thời điểm Vinatex vừa mới chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp nhà nước thành doanh nghiệp cổ phần.

Đây chính là điều kiện để Vinatex có đầy đủ các hành lang pháp lý, triển khai các tư vấn để trở thành một tổ chức doanh nghiệp quản trị theo hình thức quốc tế.

Ông Lê Tiến Trường đã đề nghị E&Y cử những chuyên gia có kinh nghiệm để giúp Vinatex có thể chuyển đổi hệ thống quản trị một cách thuận lợi nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục