VinFast cảnh báo hiện tượng lừa đảo qua fanpage giả mạo

17:01' - 25/10/2025
BNEWS Chiều 25/10, VinFast thông báo đã phát hiện một số trường hợp giả mạo fanpage của VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng để đăng thông tin sai sự thật về khuyến mại nhằm lừa đảo và trục lợi.

Tại Việt Nam, VinFast đang vận hành 2 trang fanpage trên nền tảng mạng xã hội là fanpage ô tô: https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official và fanpage xe máy điện: https://www.facebook.com/Official.XeMayDienVinFast.

Thời gian qua VinFast đã trở thành đối tượng bị mạo danh để trục lợi. Cụ thể, VinFast đã phát hiện một số trang fanpage giả mạo, sử dụng tên và nhận diện thương hiệu trùng với tên của một số đại lý, nhà phân phối chính hãng, đăng tải thông tin không chính xác về các chương trình khuyến mại nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng, phục vụ mục đích lừa đảo.

 

Gần đây nhất, một số trang fanpage mạo danh VinFast đăng thông tin về chương trình ưu đãi mua xe điện gấp gọn với giá chỉ 286.000 đồng. VinFast hoàn toàn không có sản phẩm này và cũng không có bất cứ liên quan nào với các fanpage nói trên. Tuy nhiên, thông tin trên đã thu hút sự quan tâm, tương tác của một số người tiêu dùng, dẫn dụ họ cung cấp thông tin cá nhân và chuyển tiền “nhận ưu đãi” thông qua phần mềm chat.

Ngay sau khi phát hiện hành vi giả mạo gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín thương hiệu cũng như tổn thất cho khách hàng, VinFast đã báo cáo (report) các trang fanpage giả mạo tới Facebook để yêu cầu can thiệp, xử lý; đồng thời, thông báo chính thức trên các nền tảng thông tin chính thống để khuyến cáo người tiêu dùng.

Hiện tại, VinFast Việt Nam có 4 kênh thông tin chính thức là website: https://vinfastauto.com/vn_vi; diễn đàn: https://vinfast.vn/; fanpage ô tô (https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official) và fanpage xe máy điện (https://www.facebook.com/Official.XeMayDienVinFast). Các trang thông tin khác đều là giả mạo.

Khách hàng có thể trực tiếp gọi điện đến hotline chăm sóc khách hàng 1900232389 để xác minh hoặc có thêm thông tin chi tiết.

VinFast cũng kêu gọi khách hàng, khi phát hiện hành vi mạo danh VinFast, hoặc là nạn nhân đã bị lừa đảo trực tuyến, hãy sử dụng chức năng báo cáo trang hoặc báo cáo bài viết tới đơn vị cung cấp nền tảng mạng xã hội, đồng thời cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Đại diện VinFast khẳng định: “Với triết lý Đặt khách hàng làm trọng tâm, VinFast cam kết luôn đồng hành, bảo vệ và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục