VinFast chính thức ra mắt ô tô điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam

11:32' - 15/10/2021
BNEWS Sáng 15/10, VinFast đã chính thức ra mắt mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam là VF e34, đồng thời công bố một số thêm một số tính năng mới chưa từng công bố.

VF e34 là mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam do doanh nghiệp tư nhân sản xuất và nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ C với giá bán niêm yết chỉ 690 triệu đồng, nhưng được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn tiên tiến ngang với xe tiền tỷ.

VF e 34 cũng chính là mẫu xe đã lập nên kỷ lục khi chỉ sau hơn 3 tháng mở bán và đã tiếp nhận khoảng 25.000 đơn đặt hàng. Con số này cho thấy sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với chiếc ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Tiếp theo VF e34 là bộ đôi VF e35 và VF e36 ngày 15/10 VinFast đã công bố sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 19-28/11/2021.

Tại lễ ra mắt e34, ông David Gillet Lyon, Giám đốc thiết kế VinFast cho biết, với kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, khoảng sáng gầm lên tới 180 mm, VinFast VF e34 mang đến không gian nội thất rộng rãi và phù hợp với nhiều loại địa hình hơn hẳn những mẫu sedan cỡ B.

Sức mạnh của VinFast VF e34 một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW (147 Hp), tương đương động cơ xăng 2.0L, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.

Cùng với đó là hệ thống pin dung lượng 42 kWh đi được quãng đường 285km sau một lần sạc đầy và có thể điều chỉnh để đạt khoảng 300km trong tương lai. Hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được khoảng 180 km. Dễ dàng sạc tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021.

Đặc biệt, do là ô tô điện, hệ thống pin được đặt dưới sàn xe để chống lật, khối động cơ đơn giản và gọn gàng hơn so với động cơ đốt trong, nên không gian nội thất của VF e34 lại càng tối ưu.

Đáng chú ý nhất ở e34 là gói công nghệ an toàn chủ động và bị động nổi trội so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Cụ thể, nhóm công nghệ an toàn nâng cao trên VinFast VF e34 có các tính năng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù và đèn pha tự động. Đây là những tính năng thường chỉ được trang bị ở những mẫu xe cao cấp có giá từ khoảng 1 tỷ đồng trở lên.

Đặc biệt, VinFast e34 còn được trang bị nhiều tính năng thông minh như trợ lý ảo ViVi có thể hiểu các câu lệnh của người dùng bằng giọng nói đa vùng miền. Sau câu lệnh kích hoạt “Hey VinFast”, người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo thực hiện các tác vụ điều khiển như tăng giảm nhiệt độ, cung cấp tin tức thời sự, thể thao, giải trí…

Với chiếc điện thoại thông minh, người dùng có thể quản lí xe bằng Ứng dụng C-app về xe/hành trình/lịch sử hoạt động/hành vi lái, định vị vị trí xe, lên kế hoạch hành trình, tìm kiếm/dẫn đường, tùy chọn cài đặt sạc pin, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép. Dịch vụ thông minh như tự động chẩn đoán và nhắc nhở, đặt lịch bảo dưỡng, đề xuất và gọi tổng đài cứu hộ khi khẩn cấp, cập nhật phần mềm từ xa...

Ngoài những tính năng kể trên, VinFast VF e34 được trang bị đầy đủ các công nghệ cơ bản như chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hệ thống 6 túi khí.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục