VinFast Lux A2.0: Mẫu xe yêu thích nhất phân khúc

14:19' - 14/10/2021
BNEWS Sau hơn 2 năm đến tay khách hàng, VinFast Lux A2.0 đã xây chắc vị thế mẫu xe được yêu thích nhất phân khúc, thể hiện ở rõ rệt ở kết quả kinh doanh hàng tháng của nhóm sedan hạng sang.

Anh Thanh Tùng (sống tại Hà Nội) là một trong những khách hàng đang sử dụng VinFast Lux A2.0. Nam thanh niên 28 tuổi khẳng định quyết định mua Lux A2.0 bản cao cấp hồi đầu năm 2020 là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình từ trước đến nay.

“Thứ đáng giá nhất trên VinFast Lux A2.0 là trải nghiệm lái. Bạn bè tôi đang sử dụng các dòng xe khác như Toyota Camry, Kia Optima hay một số anh em trên hội nhóm đều thừa nhận VinFast Lux A2.0 cho cảm giác lái hay nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng. Bản thân tôi cũng từng trải nghiệm các dòng xe Mercedes-Benz và BMW, tôi đánh giá Lux A2.0 lái hay hơn Mercedes-Benz và gần tương đương với BMW.

Khối động cơ turbo kép đem lại công suất tối đa tới 228 mã lực và khả năng tăng tốc vượt trội. Vấn đề ở đây không phải năng lực sản xuất, trình độ cơ khí, mà là hãng xe phục vụ nhóm khách hàng như thế nào. Tôi vẫn còn trẻ, còn ham lái nên thích BMW, nhưng vì tài chính chưa cho phép nên Lux A2.0 với mức chi phí sở hữu hợp lý và đáng tiền là lựa chọn đúng đắn vào lúc này”, Tùng nói.

“Còn nếu so với đối thủ trên thị trường, VinFast Lux A2.0 trội hơn ngay từ thông số trên catalogue. Một mẫu xe giá trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng sử dụng hệ dẫn động cầu sau, khung gầm và động cơ công nghệ Đức, hộp số tự động 8 cấp ZF hay phanh đĩa tản nhiệt của Ý, toàn những thứ thường thấy trên xe hạng sang. Trong khi các mẫu xe Nhật cùng tầm giá chỉ dùng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

Hệ dẫn động cầu sau tạo cho tôi cảm giác ‘đẩy’ rất rõ, khác hẳn cảm giác bị ‘kéo’ khi lái các xe dẫn động cầu trước. Đây là lý do chính khiến tôi luôn cảm thấy thoải mái, tự tin và phấn khích ngay cả khi phải lái xe trên một hành trình dài. Bên cạnh đó, xe còn một số ưu điểm khác như vô-lăng đầm, lái chính xác, chân ga và chân phanh đều phản hồi tốt, nhanh nhạy, cách âm tốt”, Thanh Tùng đánh giá.

Theo anh Tùng, nhiều người có suy nghĩ xe lái hay thường tốn kém, nhưng quan niệm này hoàn toàn không đúng với VinFast Lux A2.0. Lái hay là vậy, nhưng chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe VinFast rất hợp lý và tiết kiệm.

Anh Tùng lấy ví dụ, lọc dầu chính hãng VinFast đang bán với giá 115.000 đồng, còn lọc dầu y hệt trên BMW 520i có giá tầm 300.000 - 400.000 đồng. Tấm ốp gầm khoảng 500.000 đồng, cặp gương chiếu hậu có sấy, có chỉnh điện rơi vào tầm 6 triệu đồng. Chu kỳ bảo dưỡng của VinFast Lux là 8.000 km một lần. Tổng chi phí thay dầu và thay lọc dầu khoảng hơn 1 triệu đồng, theo anh Tùng là mức chi phí quá rẻ.

Kiểu dáng bên ngoài chiếc xe cũng là yếu tố thuyết phục Tùng xuống tiền. “Nếu như ‘hồn’ xe là của Đức, thì dáng vẻ bên ngoài lại được thiết kế bởi một studio Ý. Tôi ưng thiết kế này từ đợt VinFast trưng bày ô tô tại công viên Thống Nhất, nhìn hấp dẫn hơn những mẫu xe đến từ Nhật, Hàn, đặc biệt là cụm đèn pha và đèn hậu hình cánh chim”.

Theo Tùng, nội thất bên trong xe đẹp mắt và mọi thứ được sắp xếp tiện dụng. Màn hình giải trí cảm ứng 10,4 inch với kết nối Apple CarPlay mượt mà. Hệ thống âm thanh 13 loa có âm ly đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc của anh. Ghế bọc da Nappa, hàng ghế trước chỉnh điện 12 hướng, giúp người lái và hành khách dễ dàng có được sự thoải mái.

VinFast Lux A2.0 bản cao cấp được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn, với ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lên dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, camera 360 và hệ thống 6 túi khí. Ngoài những công nghệ kể trên, anh Tùng còn tự tin mỗi khi lái xe ra đường bởi VinFast Lux A2.0 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất của ASEAN NCAP.

Với giá bán chỉ từ 881 triệu đồng nếu thanh toán ngay 100%, anh Tùng cho rằng VinFast Lux A2.0 hiện vẫn là lựa chọn đáng mua nhất nếu đặt cạnh những mẫu sedan cùng tầm giá. Mẫu xe này đáp ứng đa dạng nhu cầu, từ phục vụ gia đình cho đến người mê xe, thích trải nghiệm và tận hưởng cảm giác lái.

Ngoài những ưu đãi như bảo hành 5 năm, cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành và miễn phí gửi xe tại hệ thống Vincom, trong tháng 10/2021, hãng xe Việt còn đang ưu tiên cho các khách hàng đặt mua xe Lux A2.0 trực tuyến thông qua website vinfastauto.com bằng cách tặng thêm 3 năm miễn phí bảo dưỡng, trị giá lên tới gần 19 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục