VinFast lần đầu ra mắt Limo Green và Wild tại triển lãm ô tô ở Indonesia

10:00' - 23/11/2025
BNEWS Tham gia Triển lãm GAIKINDO Jakarta AutoShow 2025 từ ngày 21 đến 30/11, VinFast ra mắt mẫu xe 7 chỗ, 3 hàng ghế Limo Green, lần đầu trưng bày mẫu bán tải bản concept VF Wild tại thị trường Indonesia.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh hãng xe Việt Nam đang đẩy nhanh hiện diện và mở rộng năng lực sản xuất tại Indonesia.

Trong khuôn khổ triển lãm, VinFast mang đến đầy đủ dải sản phẩm thuần điện đang kinh doanh tại Indonesia, gồm VF 3, VF 5, VF 6, VF e34 và VF 7. Dải sản phẩm bao phủ các phân khúc từ xe đô thị cỡ nhỏ đến SUV cỡ trung, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Đặc biệt, VinFast công bố phiên bản ra mắt sớm của mẫu xe 7 chỗ Limo Green, 3 hàng ghế - sản phẩm chiến lược dự kiến chính thức giới thiệu tại Indonesia vào tháng 3/2026. Bên cạnh đó, hãng cũng lần đầu trưng bày mẫu xe bán tải ý tưởng VF Wild, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của VinFast tại thị trường giàu tiềm năng này.

Trong hai mẫu xe mới, Limo Green thu hút sự chú ý với thiết kế 7 chỗ, kích thước 4.730 x 1.870 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm, cung cấp không gian rộng rãi cho ba hàng ghế. Mẫu xe sử dụng pin LFP cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 470 km sau mỗi lần sạc đầy. Sau ba tháng bán ra tại Việt Nam, Limo Green đã đạt doanh số hơn 6.500 xe, nhanh chóng vươn lên nhóm dẫn đầu phân khúc, cho thấy sức hút lớn với người tiêu dùng.

Trong khi đó, VF Wild - mẫu bán tải thuần điện cỡ trung được trưng bày nhằm thu thập ý kiến khách hàng Indonesia trước khi VinFast cân nhắc lộ trình thương mại hóa. Mẫu concept có chiều dài 5.324 mm, rộng 1.997 mm, được tối ưu không gian nhờ cơ chế mở rộng linh hoạt của khoang chứa, thông qua tính năng gập tự động kính chắn gió và hàng ghế sau. Xe cũng được tích hợp cửa sổ trời toàn cảnh và gương chiếu hậu điện tử, cải thiện hiệu suất khí động học. Ra mắt toàn cầu tại CES 2024, VF Wild thể hiện định hướng phát triển sản phẩm sáng tạo và bền vững của VinFast.

Ông Kariyanto Hardjosoemarto, CEO VinFast Indonesia cho biết, hãng luôn coi trọng lắng nghe phản hồi thị trường nhằm hoàn thiện sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng địa phương. “Từng ý kiến về thiết kế, định vị và giá bán đều là nền tảng quan trọng giúp VinFast kiến tạo trải nghiệm vượt mong đợi, phù hợp với cam kết ‘Đưa Con người Tiến bước – Cùng Đất nước Vươn xa’ tại Indonesia”, ông nhấn mạnh.

Theo VinFast, việc đưa Limo Green đến Indonesia ngay trong năm nay thể hiện kỳ vọng đây sẽ là mẫu xe chủ lực thúc đẩy tăng trưởng doanh số năm 2026. Cùng lúc, quá trình thu thập phản hồi đối với VF Wild sẽ giúp hãng xác định chiến lược phát triển dòng bán tải điện tại thị trường Đông Nam Á.

Song song trưng bày sản phẩm, VinFast tiếp tục củng cố hiện diện tại Indonesia thông qua việc chuẩn bị đưa nhà máy lắp ráp tại Subang vào vận hành. Đây là dự án được xem là trụ cột trong chiến lược nội địa hóa sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh tại Indonesia.

Ngoài phát triển sản xuất, VinFast cũng mở rộng hệ sinh thái dịch vụ với mạng lưới đại lý, trung tâm hậu mãi và hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để cung cấp giải pháp linh hoạt như thuê pin, hỗ trợ tài chính, chương trình giá trị bán lại. Những chính sách này giúp người tiêu dùng Indonesia tiếp cận dễ dàng hơn với phương tiện di chuyển điện hóa.

Thông qua việc ra mắt hai mẫu xe mới và giới thiệu dải sản phẩm toàn diện tại GAIKINDO Jakarta AutoShow 2025, VinFast khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển của thị trường Indonesia, đồng thời tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn về một tương lai giao thông xanh, bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục