VinFast triệu hồi gần 2.900 xe Chevrolet Spark

09:29' - 21/10/2021
BNEWS Kể từ 25/10, VinFast bắt đầu triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark Van tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết có khả năng bị ăn mòn do dùng loại thảm có hàm lượng Bromine cao.

Đây là những xe do Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015. Từ năm 2019, VinFast đã ký thỏa thuận tiếp quản quyền kinh doanh cũng như các hoạt động sau bán hàng từ General Motor Việt Nam.

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi Chevrolet Spark từ ngày 25/10/2021 đến ngày 25/10/2025. Dự kiến, thời gian kiểm tra, sửa chữa từ 8 giờ đến 32 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng… dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa.

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Đến thời điểm hiện tại, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn.

Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng là chủ sở hữu của những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các ddại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế tấm sản thàm mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục