Vingroup: Mỹ là thị trường mục tiêu năm 2021 của VinSmart

17:06' - 19/04/2021
BNEWS Vingroup cho biết, thị trường Mỹ trở thành thị trường mục tiêu trong năm 2021, là cơ sở để VinSmart tiến tới chiến dịch toàn cầu hóa cả ở mảng điện thoại và gia công xuất khẩu.

Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2020. Theo báo cáo, đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart tiếp tục ra mắt thêm các mẫu điện thoại mới thuộc nhiều phân khúc nhằm duy trì vị thế nằm trong top ba thị phần tại thị trường nội địa.

Từ những thành công đã đạt được, thị trường Mỹ trở thành thị trường mục tiêu trong năm 2021, là cơ sở để VinSmart tiến tới chiến dịch toàn cầu hóa cả ở mảng điện thoại và gia công xuất khẩu.

Tập đoàn Vingroup cho biết, năm 2021, Vingroup đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính: công nghiệp – thương mại - dịch vụ, tạo thế “kiềng ba chân” vững chãi.

Tập đoàn duy trì mô hình P&L (báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh) tại các công ty con, nhấn mạnh yêu cầu về hiệu quả và minh bạch và tiếp tục thúc đẩy triển khai nguyên tắc “5 Hóa” nhằm xây dựng bộ máy quản trị tinh gọn, đa năng và linh hoạt.

Theo đó, về hoạt động kinh doanh sẽ đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, đặt mục tiêu luôn đưa ra sản phẩm hấp dẫn và chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Qua đó, đa dạng hóa các nguồn thu và khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong hệ sinh thái; áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng phát triển chung của thế giới; mở rộng hoạt động xuất khẩu sản phẩm công nghiệp ra nước ngoài.

Về nguồn vốn và đầu tư, triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua nhiều công cụ tài chính, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Tập đoàn.

Về quản trị nguồn lực và xây dựng văn hóa doanh nghiệp: phát huy vai trò của cán bộ lao động, tận dụng tối đa nguồn lãnh đạo từ cán bộ xuất sắc tại cơ sở, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, công bằng và văn minh và tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ nhân viên.

Tập đoàn cũng đặt mục tiêu cho từng mảng lĩnh vực kinh doanh. Theo đó, đối với mảng công nghệ – công nghiệp, năm 2021, VinFast dự kiến ra mắt năm mẫu xe máy điện và ba mẫu ô tô tự lái thông minh VF e34, VF35 và VF36; trong đó mẫu VF e34 chỉ có phiên bản xe điện, mẫu VF35 và VF36 sẽ có hai phiên bản xăng và điện.

Các mẫu xe mới giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế khi hai mẫu xe VF35 và VF36 sẽ được mở bán tại thị trường nước ngoài gồm Mỹ, Canada và châu Âu từ cuối năm và bàn giao từ năm 2022.

Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt điện VinBus sẽ bắt đầu được vận hành chính thức từ giữa năm 2021. VinFast cũng sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, tăng nhận diện thương hiệu VinFast tại tất cả các tỉnh thành phố, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng đẳng cấp nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đặc biệt, bắt đầu triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc cho xe máy và ô tô điện trên toàn quốc.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart tiếp tục ra mắt thêm các mẫu điện thoại mới thuộc nhiều phân khúc nhằm duy trì vị thế nằm trong top ba thị phần tại thị trường nội địa. Từ những thành công đã đạt được, thị trường Mỹ trở thành thị trường mục tiêu trong năm 2021, là cơ sở để VinSmart tiến tới chiến dịch toàn cầu hóa cả ở mảng điện thoại và gia công xuất khẩu.

Với mục tiêu tập trung vào việc sử dụng các công nghệ lõi, công nghệ AI, VinSmart sẽ phát triển hệ sinh thái thông minh gồm ba mũi nhọn: thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh với việc ra mắt nhiều thiết bị liên quan.

Với lĩnh vực bất động sản, cụ thể là trong lĩnh vực Bất động sản nhà ở, Vinhomes duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành bất động sản, phát huy các thế mạnh cốt lõi về tiến độ bàn giao, chất lượng sản phẩm, và hệ sinh thái hoàn thiện.

Năm 2021, Vinhomes tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án Đại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình O2O, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp. Đối với các dự án đã đưa vào vận hành, Vinhomes sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sống cho cư dân với môi trường sống, các tiện ích ứng dụng công nghệ cao.

Trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, 2021 sẽ là năm Vinhomes tăng tốc để sớm đưa những dự án khu công nghiệp đầu tiên tại Hải Phòng đi vào hoạt động.

Trong lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100 nghìn m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2, giữ vững vị thế số một về số lượng trung tâm thương mại, thị phần và chất lượng.

Từ năm 2021, Vincom Retail sẽ tập trung dòng sản phẩm Vincom Mega Mall quy mô lớn tại thành phố trực thuộc trung ương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, và các tỉnh thành cấp một, có tốc độ phát triển kinh tế tốt, dân số đông và thu nhập bình quân đầu người cao, đáp ứng mọi nhu cầu và xu hướng mua sắm vui chơi giải trí của dân bản địa, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng trở thành nhà quản lý vận hành mô hình du lịch bán lẻ 24/7 Grand World Phú Quốc tại Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center – siêu quần thể "không ngủ" đầu tiên của Việt Nam tại Bắc đảo Ngọc

Với lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng– Vui chơi giải trí, năm 2021, Vinpearl dự kiến khai trương thêm một cơ sở VinHolidays tại Phú Quốc nhằm tiếp tục mở rộng dòng thương hiệu mới VinHolidays; giới thiệu nhiều trải nghiệm mới lạ tại các cơ sở VinWonders; và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thẻ Pearl Club cho nhóm khách hàng thân thiết. Việc công nghệ hóa các điểm chạm trong toàn bộ hành trình của khách hàng cũng sẽ được triển khai nhằm đem lại trải nghiệm O2O xuất sắc

Với lĩnh vực Y tế, năm 2021, Vinmec đẩy mạnh phát triển mô hình trung tâm chăm sóc sức khỏe kết hợp y tế dự phòng, tư vấn sàng lọc sớm các bệnh lý di truyền để quản lý sức khỏe, phát triển y tế du lịch tại các cơ sở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, và Hải Phòng; phát triển các sản phẩm mũi nhọn như tế bào gốc, công nghệ gen. Ngoài ra, Vinmec tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm/tính năng gia tăng lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng với trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Với lĩnh vực giáo dục, Vinschool tiếp tục mở rộng hệ thống với một số cơ sở mầm non và phổ thông liên cấp trong các khu đô thị Vinhomes tại Hà Nội và Thanh Hóa, nâng tổng số học sinh trên toàn hệ thống lên 37,8 nghìn trong năm học 2020 – 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục