Vinh danh doanh nghiệp có mô hình quản trị nhân sự xuất sắc tại Việt Nam

20:38' - 27/11/2018
BNEWS Lễ trao Giải thưởng “Vietnam HR Awards 2018” có 24 Giải hạng mục ở hai bảng dự thi được trao cho 12 doanh nghiệp.
Doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng “Vietnam HR Awards 2018”. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Tối 27/11, tại Lễ trao Giải thưởng “Vietnam HR Awards 2018” và Tọa đàm Quốc tế với chủ đề “Những bước sáng ngược dòng”, do Báo Lao động và Xã hội phối hợp với Công ty Talentnet tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đánh giá Chương trình “Vietnam HR Awards” không chỉ dừng lại ở việc vinh danh doanh nghiệp có mô hình quản trị nhân sự xuất sắc tại Việt Nam, mà luôn tâm huyết tạo ra cho cộng đồng một sân chơi hữu ích. Đây là Giải thưởng tiên phong và mang đến những sức mạnh cộng hưởng giúp các chính sách ưu việt, chiến lược nhân sự xuất sắc được nhân rộng. 

Theo bà Nguyễn Thị Hà, mỗi doanh nghiệp được vinh danh không chỉ có ý nghĩa đối với công ty mà còn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, hướng đến các chính sách nhân sự hoàn chỉnh và toàn diện hơn. Bên cạnh đó, trong bối cảnh Việt Nam cần nâng cao chất lượng nguồn lao động, đảm bảo phát huy lợi ích của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), nhất là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi những giải pháp cấp bách. Vì vậy, sự tham gia tích cực của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cho thấy, “Vietnam HR Awards” đã tạo ra cầu nối liên kết nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời gian tới trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề. 

Lễ trao Giải thưởng “Vietnam HR Awards 2018” có 24 Giải hạng mục ở hai bảng dự thi được trao cho 12 doanh nghiệp; 2 Giải “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” ở hai bảng dự thi (Chiến lược nhân sự xuất sắc và Chính sách nhân sự hiệu quả); 2 Giải thưởng do Hội đồng thẩm định bình chọn. Trong đó, có thể kể đến những doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh năm nay là: Công ty TNHH Olam Việt Nam, Y khoa Hoàn Mỹ, Thế Giới Di Động, FPT, Vietinbank, Techcombank, Novaland, FTV – Nokia Mannufacturing Secvice, Sun Life Việt Nam, Nestle Việt Nam, FrienslandCampina Việt Nam, Unilever Việt Nam, Bosch Việt Nam… 

Hiện nay, bên cạnh những cơ hội tiếp cận và ứng dụng các kiến thức mới về dữ liệu, quy trình, trí tuệ nhân tạo… cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra bài toán lớn cho doanh nghiệp Việt Nam về năng lực cạnh tranh của đội ngũ nhân lực. Đơn cử, các doanh nghiệp cho hay, “Vietnam HR Awards” như sự cam kết cho tâm huyết nâng tầm nguồn nhân lực của đất nước. Trên cơ sở đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn về chiến lược đầu tư phát triển đội ngũ lao động, tăng thêm cơ hội cho nguồn nhân lực Việt trong quá trình hội nhập toàn cầu. 

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thế giới di động đánh giá, Giải thưởng “Vietnam HR Awards 2018” không chỉ là niềm vinh dự của phòng HR mà còn là của Thế giới di động nói chung, vì những nỗ lực trong việc cải tổ, nâng cấp chiến lược nhân sự của công ty trong những năm qua được công nhận và đánh giá tích cực. Trong đó, Thế giới di động luôn chú trọng vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quan tâm đến môi trường làm việc và các chính sách nhân sự để đảm bảo thu nhập và phúc lợi cho đội ngũ nhân viên. 

Thống kê kết quả doanh nghiệp tham gia và đồng hành qua ba mùa “Vietnam HR Awards”, Giải thưởng đã và đang tiếp tục tạo sức lan tỏa nhiều hơn nữa những mô hình quản trị cải tiến trong cộng đồng doanh nghiệp. 

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty Talentnet, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thẩm định “Vietnam HR Awards 2018” cho biết, trong mỗi mùa giải đã giúp tạo điều kiện cho các bên thẩm định và đánh giá những ưu điểm, cũng như hạn chế trong chiến lược nhân sự của công ty. Thông qua đó, cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau học hỏi, phát huy hoặc điều chỉnh hoạt động phù hợp hơn với mục tiêu phát triển. 

Ở góc độ “Vietnam HR Awards”, Giải thưởng không chỉ thuyết phục bởi cách các doanh nghiệp áp dụng và vận hành các chính sách ngày càng chuyên nghiệp, mà còn ấn tượng bởi sự tiệm cận của nhiều hơn doanh nghiệp Việt với các chuẩn mực quốc tế. Ngoài ra, chính các doanh nghiệp được vinh danh sẽ là đơn vị truyền cảm hứng và động lực cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam trong nỗ lực nâng tầm đội ngũ nguồn nhân lực và phát triển bền vững./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục