Vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2024

15:47' - 24/09/2024
BNEWS VietinBank, HDBank, PNJ, Vinamilk... là một số doanh nghiệp vừa được vinh doanh tại IR Awards 2024 ở hạng mục nhà đầu tư yêu thích nhất.
Ngày 24/9, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (Vafe.org.vn), Tổ chức truyền thông tài chính (Vietstock.vn), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (Fili.vn) cùng phối hợp tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2024 (IR Awards 2024) tại Tp. Hồ Chí Minh.

 
Theo đó, những doanh nghiệp được vinh doanh tại IR Awards 2024 ở hạng mục nhà đầu tư yêu thích nhất, gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank); Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ); Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)… Những doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục định chế tài chính đánh giá cao nhất, gồm: Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG); Công ty cổ phần Tập đoàn Pan (PAN); Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI); Tổng công ty cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction)…

IR Awards là chương trình nhằm ghi nhận những nỗ lực, thành tích và tôn vinh danh hiệu doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2024. Đặc biệt trải qua 14 mùa vinh danh, chương trình đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, tạo động lực và khích lệ những doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thị trường chứng khoán trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư.

Đại diện đơn vị tổ chức,ông Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) cho biết, thông qua quá trình thực hành bài bản và có chiến lược, hoạt động quan hệ nhà đầu tư giúp thị trường vốn thấu hiểu giá trị nội tại của doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho việc thu hút các nguồn vốn hướng đến phát triển kinh tế bền vững. Danh hiệu IR Awards, chính là một trong những thước đo uy tín khẳng định hướng đi đúng đắn trong chiến lược quản trị doanh nghiệp và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư được cả bên mua và bên bán trên thị trường vốn công nhận, thông qua sự đồng thuận bình chọn từ các định chế tài chính và từ cộng đồng nhà đầu tư đại chúng.

Cụ thể, Chương trình IR Awards 2024 đã tiến hành khảo sát toàn diện hoạt động công bố thông tin của 708 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX trước ngày 01/05/2023, với kỳ khảo sát kéo dài 12 tháng, từ ngày 01/05/2023 đến 30/04/2024. Kết quả ghi nhận có 424 đơn vị đạt danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin năm 2024, tương ứng với tỷ lệ 60% doanh nghiệp niêm yết tuân thủ tốt các quy định và tiêu chuẩn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Năm 2024 cũng là năm có tỷ lệ đạt chuẩn công bố thông tin cao nhất trong suốt 14 năm khảo sát của chương trình IR Awards (2011-2024). Điều này cho thấy, các doanh nghiệp đã gia tăng nhận thức và tạo được dịch chuyển lớn trong hoạt động công bố thông tin trên phạm vi toàn thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình IR Awards 2024, Ban tổ chức còn tổ chức hội thảo IR View: “Xanh hóa” chuỗi cung ứng, nhằm lan tỏa những câu chuyện thực tiễn về hành trình dịch chuyển đổi xanh, giải pháp hiệu quả để tiếp cận nguồn vốn chất lượng cao, kinh nghiệm thực tế khi vận hành bộ phận IR. Tại hội thảo, các đại diện đến từ doanh nghiệp niêm yết, công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán chỉ ra rằng, không phải tự nhiên mà phát triển bền vững trở thành một xu hướng chung của toàn cầu, bởi nếu không hành động kịp thời thì khó phát triển bền vững.

Đối với doanh nghiệp niêm yết, công ty quản lý quỹ và công ty chứng khoán thì phát triển bền vững, trách nhiệm đặt rất lớn trên vai các doanh nghiệp là những khái niệm quan trọng trong mắt xích chuỗi cung ứng hiện nay; đồng thời, hầu hết doanh nghiệp đều đứng trước yêu cầu phải chuyển đổi cách thức hoạt động, kinh doanh để đảm bảo tăng trưởng song hành với việc bảo vệ các nguồn lực con người, tài nguyên, môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục