Vĩnh Phúc khởi tố một số cán bộ liên quan dự án cải tạo chợ Hợp Châu

18:06' - 07/04/2022
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, vừa khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan sai phạm xảy ra tại dự án nâng cấp, cải tạo chợ Hợp Châu, thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo.

Các trường hợp bị khởi tố là Chủ tịch UBND thị trấn Hợp Châu, ông Trần Văn Bình; Phó Bí thư thị trấn Hợp Châu Đào Xuân Định và Phó Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Tam Đảo Nguyễn Như Hùng.

Trong đó, ông Bình và ông Định bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại khoản 1, Điều 360 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

 

Dự án cải tạo, nâng cấp chợ Hợp Châu do UBND xã Hợp Châu (nay là thị trấn Hợp Châu) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng. Dự án được khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2015. Khi đó, ông Đào Xuân Định là Chủ tịch còn ông Trần Văn Bình là Phó Chủ tịch UBND xã.

Khi các tiểu thương vào nhận ki ốt trong chợ Hợp Châu buôn bán, kinh doanh, một số người đã phát hiện và tố cáo các khoản tiền thu được từ nguồn xã hội hóa để xây dựng công trình không có trong sổ sách. Các tiểu thương và dự luận tại địa phương cho rằng việc quản lý, sử dụng tiền từ nguồn xã hội hóa chưa đúng...

Cơ quan chức năng huyện Tam Đảo đã vào cuộc và kết luận, chủ đầu tư là UBND xã Hợp Châu và đơn vị tư vấn giám sát có sai phạm nghiệm thu công trình không đúng thiết kế được phê duyệt.

Từ năm 2020, xã Hợp Châu được gọi là thị trấn Hợp Châu, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Tam Đảo. Đặc biệt, chợ Hợp Châu là nơi buôn bán, kinh doanh của đông đảo người dân trong và ngoài thị trấn.../. 

>>>An Giang khởi tố đối tượng tham ô tài sản tại một ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục