VinShop đón tạp hóa thứ 100.000, liên tục “cắm cờ” tại các thị trường mới
Đến tháng 3/2022, nền tảng nhập hàng công nghệ đồng thời liên tiếp mở rộng địa bàn, “cắm cờ” tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.
Mỗi ngày hơn 200 tạp hóa truyền thống “lên đời công nghệ”
Đầu tháng 3/2022, nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ VinShop đón tạp hóa thứ 100.000 nhập hàng qua ứng dụng - sau hơn một năm tham gia thị trường. Tính trung bình, mỗi ngày có tới hơn 200 cửa hàng tạp hóa đã “lên đời công nghệ” từ VinShop để nhập hàng “một chạm” trên ứng dụng di động, cũng như tận dụng các giải pháp tài chính ưu việt từ nền tảng này.
Sắc đỏ của VinShop đang dần "phủ đỏ" mọi ngõ ngách tại các thành phố lớn. Tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, tính trung bình có tới 26 tạp hóa liên kết VinShop trong một km2 hay trên phố Hoàng Mai, chưa đầy 200m lại có một tạp hóa trưng biển VinShop.
Không chỉ phát triển mạnh về độ phủ, VinShop được nhìn nhận đã tạo lên bước ngoặt cho thị trường bán lẻ truyền thống khi hàng vạn tạp hóa từ lần đầu tiên sử dụng smartphone để nhập hàng, đã dần thành thạo tận dụng sức mạnh của công nghệ trong việc buôn bán.
Số liệu từ VinShop cho biết, nền tảng này có thời điểm ghi nhận tăng trưởng 49% GMV (tổng lượng hàng hóa) mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình của các tiểu thương cũng tăng đến 51%/tháng.
Mỗi ngày, hàng nghìn tấn hàng được đội ngũ giao vận của VinShop giao khắp cả nước, với tổng quãng đường lên tới 16.000km - gấp 6 lần quãng đường từ cực Bắc đến cực Nam Việt Nam.
Ông Chiến, chủ tạp hóa Chiến Mùi (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, mỗi tháng ông có thể tiếp cận được gần 100 chương trình khuyến mại khi nhập hàng trên VinShop. Thay vì trước đây khi nhập mỗi một mặt hàng phải liên hệ một đầu mối, thì nay chỉ cần ứng dụng duy nhất VinShop có thể nhập bất cứ lúc nào, đều có thể nhận được hàng trong ngày hôm sau.
“Ngay cả dịch bệnh vẫn có hàng giao, có thể gom chung các khuyến mại hay được nhận hàng trước trả tiền sau (chương trình ứng vốn – PV)”, ông Chiến cho biết cửa hàng tăng thu nhập gần chục triệu đồng mỗi tháng nhờ tận dụng các chương trình từ VinShop.
Các tạp hóa liên kết cũng cho biết họ yên tâm với chất lượng hàng hóa từ VinShop: không có hàng giả, kém chất lượng, thời hạn sử dụng lâu hơn. Hiện nay, nền tảng này tiếp tục mở rộng thêm các mặt hàng về thực phẩm, đồ ăn nhanh giúp tạp hóa nhập đa dạng sản phẩm phục vụ khách hàng.
Tăng tốc phủ thị trường tới 22 tỉnh thành phố
Song song với việc trở thành nền tảng nhập hàng cho hơn 100.000 cửa hàng tạp hóa tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước, chỉ tính trong đầu tháng 3/2022, VinShop đã liên tiếp “cắm cờ” mở mới tới 7 tỉnh thành phố trọng điểm là Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.
Giới chuyên môn đánh giá, 7 thị trường mới của VinShop có tiềm năng vô cùng lớn, với dung lượng tổng gần 100.000 cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ, phục vụ 14,6 triệu dân. Vốn sở hữu những ưu thế về có nguồn khách hàng thân quen, sự tiện lợi về vị trí; nay nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ VinShop như trưng bày bảng biển, kệ hàng, nhập hàng thuận tiện cũng như tiếp cận chương trình ứng vốn tới 100 triệu đồng không lãi suất, các tiểu thương kỳ vọng có thể giải quyết những rào cản về nguồn hàng và vốn, để kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng khi “lên đời công nghệ”.
Cùng đó, bà Trương Quỳnh Phương, Phó Tổng Giám đốc công ty One Mount Distribution (thuộc Tập đoàn One Mount) - công ty sở hữu ứng dụng VinShop cho biết, bên cạnh những giá trị mang lại cho cả tạp hóa và các nhà phân phối; người tiêu dùng không chỉ được trải nghiệm mua sắm không tiền mặt qua VinID, mà còn được mua hàng với giá tốt hơn, khi VinShop tối ưu tới 15% chi phí toàn chuỗi.
"Cộng đồng doanh nghiệp bán hàng tốt hơn, hàng trăm nghìn tiệm tạp hóa kinh doanh hiệu quả hơn, hàng triệu khách hàng tiết giảm được chi phí sinh hoạt nhờ được mua hàng với giá rẻ hơn; từ đó tạo lên thế chân kiềng vững chắc cho thị trường bán lẻ”, bà Phương nói.
"Những thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra dù tạp hóa vẫn khoác trên mình một vẻ ngoài cũ kỹ", tờ Nikkei Asia nói về bước ngoặt khi hàng vạn tiểu thương “lên đời công nghệ” từ VinShop. Công nghệ cũng được xem là “át chủ bài” để 1,4 triệu tạp hóa có thể phát huy những thế mạnh, cạnh tranh sòng phẳng với những mô hình bán lẻ hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu - vốn vẫn chiếm trên 70% thị phần tại Việt Nam./.
- Từ khóa :
- VinShop
- tạp hóa công nghệ
- vingroup
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa
14:53' - 03/03/2021
Công ty Cổ phần One Distribution thuộc Tập đoàn One Mount Group (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố chương trình tri ân đặc biệt: Tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho các chủ tạp hóa.
-
DN cần biết
Tạp hoá công nghệ - “gà đẻ trứng vàng” của bán lẻ Việt
10:28' - 06/02/2021
“Công nghệ hóa” mô hình kinh doanh truyền thống là xu hướng của thị trường gần đây. Trong năm 2020, tạp hoá truyền thống đã thành “gà đẻ trứng vàng” khi chuyển mình với những ứng dụng công nghệ mới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Trường Lilama 2 và 7 doanh nghiệp hợp tác đào tạo nguồn nhân lực
20:51'
Trường Lilama 2 và 7 doanh nghiệp lớn đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực (trình độ từ kỹ thuật viên đến cao đẳng, thời gian học từ 18 tháng đến 3 năm).
-
Chuyển động DN
Ban hành bản câu hỏi rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
20:03'
Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) đã gửi bản câu hỏi rà soát cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài mà Cơ quan điều tra biết để trả lời bản câu hỏi.
-
Chuyển động DN
EVN phát điện tổ máy 2 Hòa Bình mở rộng trong tháng 11
19:43'
Trong tháng 11/2025, tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng sẽ được phát điện.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hải Phòng đặt mục tiêu đưa tổn thất điện năng về dưới 2,74%
16:17'
Ngày 5/11, Công ty Điện lực Hải Phòng đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 với sự tham gia của 145 đại biểu chính thức.
-
Chuyển động DN
Spotify thu hút hơn 700 triệu người dùng thực
14:41'
“Gã khổng lồ” phát nhạc trực tuyến Spotify đã đạt 713 triệu người dùng thực tính đến cuối quý III, trong đó số lượng tài khoản đăng ký trả phí đạt 281 triệu người, tương ứng mức tăng 12%.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam tiếp tục được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng
13:56'
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Central Retail Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng.
-
Chuyển động DN
Rà soát chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng
11:24'
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.
-
Chuyển động DN
Gần 100% khách hàng tại miền Trung được khôi phục cấp điện sau mưa lũ
10:03'
EVNCPC cho biết đã cấp điện trở lại cho gần 923.000 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ, còn khoảng 18.000 khách hàng ở vùng ngập sâu, chia cắt chưa có điện.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Deutsche Telekom hợp tác xây dựng “nhà máy AI” 1,1 tỷ USD tại châu Âu
08:31'
Nvidia của Mỹ và Deutsche Telekom của Đức thông báo kế hoạch xây dựng trung tâm điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo (AI) trị giá 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) vào đầu năm sau.

VinShop đón tạp hóa thứ 100.000, liên tục “cắm cờ” tại các thị trường mới
Sắc đỏ từ các cửa hàng tạp hóa liên kết VinShop đang len lỏi mọi ngõ ngách.
VinShop đang trở thành công cụ làm giàu của hàng vạn tiểu thương như ông Chiến.
Người tiêu dùng có thể mua hàng giá tốt hơn tại tạp hóa liên kết VinShop.