Vios 2015 dẫn dắt doanh số bán hàng của Toyota
Trong tổng số xe bán ra trong tháng qua, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc chiếm 48%, miền Nam chiếm 41% và thị trường miền Trung chiếm 11%.
Xét theo phân khúc, doanh số xe du lịch đạt 2.220 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm nhẹ so với tháng trước do tâm lý hạn chế chi tiêu vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) của đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Mặc dù vậy, mẫu xe Vios 2015 vẫn tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng của hãng và cũng là dòng xe dẫn đầu phân khúc với 1.062 xe được bán ra. Tiếp đó là hai mẫu Camry 2015 với 519 xe và Corolla Altis 400 xe cũng được giao đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại trong tháng 8 đạt 1.673 xe, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, dẫn đầu vẫn là mẫu xe đa dụng Innova với 818 xe và Fortuner có 701 xe được bán ra.
Ngoài ra, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris cũng có doanh số bán ra với 239 xe. Tiếp theo, doanh số các mẫu xe CBU khác như Hilux cũng đạt 69 xe, Hiace 53 xe, Land Prado đạt 21 xe và Land Cruiser đạt 11 xe.
Tính chung 8 tháng năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 31.475 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2014./.
Văn Xuyên
Tin liên quan
-
Thị trường
Tháng cô hồn, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 10%
09:12' - 09/09/2015
Ngày 8/9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng tháng 8/2015 của toàn thị trường đạt 18.236 xe, giảm 10% so với tháng 7/2015, nhưng vẫn tăng 45% so với tháng 8/2014.
-
Chuyển động DN
Toyota có doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay
15:33' - 07/08/2015
Theo công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), trong tháng 7/2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.551 xe (không tính Lexus), tăng 21% (tương đương 792 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.
-
Thị trường
Tạo điều kiện cho nghề nuôi cá nước lạnh có chỗ đứng trên “sân nhà”
09:27' - 21/08/2025
Tăng trưởng sản xuất cá nước lạnh trong giai đoạn 2007-2023 trung bình 49,13%/năm, đưa Việt Nam vào nhóm 6 nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
16:47' - 20/08/2025
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn dịp quốc khánh 2/9
14:17' - 20/08/2025
Từ 20/8 đến 9/9/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam” với rất nhiều sản phẩm Việt Nam giảm giá tới 50%.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh ngăn chặn nguy cơ thịt lợn nhiễm bệnh ngay từ chợ
13:01' - 20/08/2025
Tình hình dịch tả lợn châu Phi tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, đặt ra yêu cầu cấp bách phải kiểm soát chặt chẽ thịt lợn lưu thông trên thị trường.
-
Thị trường
Nhiều công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Tuần lễ ngành nước Việt Nam
12:41' - 20/08/2025
Triển lãm với 200 gian hàng giới thiệu giải pháp số hóa, công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp ngành nước trong nước và quốc tế.
-
Thị trường
Trung Quốc gia hạn điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa EU
07:30' - 19/08/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, thời gian điều tra sẽ được kéo dài đến ngày 21/2/2026 với lý do vụ việc có tính phức tạp.
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tăng
13:56' - 17/08/2025
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm.