Vios 2015 dẫn dắt doanh số bán hàng của Toyota
Trong tổng số xe bán ra trong tháng qua, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc chiếm 48%, miền Nam chiếm 41% và thị trường miền Trung chiếm 11%.
Xét theo phân khúc, doanh số xe du lịch đạt 2.220 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm nhẹ so với tháng trước do tâm lý hạn chế chi tiêu vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) của đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Mặc dù vậy, mẫu xe Vios 2015 vẫn tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng của hãng và cũng là dòng xe dẫn đầu phân khúc với 1.062 xe được bán ra. Tiếp đó là hai mẫu Camry 2015 với 519 xe và Corolla Altis 400 xe cũng được giao đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại trong tháng 8 đạt 1.673 xe, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, dẫn đầu vẫn là mẫu xe đa dụng Innova với 818 xe và Fortuner có 701 xe được bán ra.
Ngoài ra, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris cũng có doanh số bán ra với 239 xe. Tiếp theo, doanh số các mẫu xe CBU khác như Hilux cũng đạt 69 xe, Hiace 53 xe, Land Prado đạt 21 xe và Land Cruiser đạt 11 xe.
Tính chung 8 tháng năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 31.475 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2014./.
Văn Xuyên
Tin liên quan
-
Thị trường
Tháng cô hồn, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 10%
09:12' - 09/09/2015
Ngày 8/9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng tháng 8/2015 của toàn thị trường đạt 18.236 xe, giảm 10% so với tháng 7/2015, nhưng vẫn tăng 45% so với tháng 8/2014.
-
Chuyển động DN
Toyota có doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay
15:33' - 07/08/2015
Theo công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), trong tháng 7/2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.551 xe (không tính Lexus), tăng 21% (tương đương 792 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Các thương hiệu xa xỉ phẩm vẫn “hốt bạc” bất chấp rủi ro suy thoái
19:26' - 14/08/2022
Giá thực phẩm, xăng và chi phí đi lại đã tăng vọt trong năm qua, nhưng những người giàu có dường như vẫn chưa cảm nhận được điều này.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo xuất khẩu có xu hướng giảm
17:04' - 14/08/2022
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung không có biến động mạnh, có sự tăng, giảm ở một vài loại lúa; giá gạo xuất khẩu đang có xu hướng giảm dần.
-
Thị trường
Dự báo Nga sẽ đạt kỷ lục trong vụ thu hoạch ngũ cốc năm 2022
16:19' - 14/08/2022
Theo Giám đốc Viện Nghiên cứu Thị trường Nông sản, ông Dmitry Rylko, vụ thu hoạch ngũ cốc ở Nga năm 2022 có thể đạt kỷ lục 145 triệu tấn.
-
Thị trường
Trung Quốc: Chỉ số giá sản xuất hạ nhiệt trong tháng Bảy
06:04' - 14/08/2022
Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc, chỉ báo đo lường giá xuất xưởng của hàng hóa, đã tăng 4,2% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Thị trường nông sản thế giới: Giá gạo Ấn Độ, Thái Lan biến động trái chiều
18:23' - 13/08/2022
Xuất khẩu gạo của Ấn Độ giảm trong tuần này, do nhu cầu tiêu thụ thấp hơn, trong khi giá gạo nội địa ở nước láng giềng Bangladesh tăng trở lại.
-
Thị trường
Australia xem xét hạn chế xuất khẩu khí đốt để đảm bảo nguồn cung trong nước
14:39' - 13/08/2022
Các bang đông dân nhất của Australia là New South Wales và Victoria đã kêu gọi các nhà sản xuất khí đốt trong nước ưu tiên thị trường nội địa để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu.
-
Thị trường
Đề xuất của Đức về đường ống khí đốt châu Âu được nhiều nước ủng hộ
12:34' - 13/08/2022
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ngày 12/8 ủng hộ đề xuất của Đức về việc xây dựng một đường ống dẫn khí đốt nối bán đảo Iberia với trung tâm châu Âu.
-
Thị trường
Thái Lan trở thành nước xuất khẩu cao su đứng đầu thế giới
09:05' - 13/08/2022
Thái Lan đứng đầu danh sách các nước xuất khẩu cao su trong nửa đầu năm nay, với tổng khối lượng hàng xuất khẩu đạt 2,19 triệu tấn có trị giá 70,5 tỷ baht (gần 2 tỷ USD).
-
Thị trường
Thịt mát đang được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng
17:49' - 12/08/2022
Sản phẩm từ công nghệ thịt mát đang ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng bởi chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu giết mổ, sơ chế đến khâu đóng gói, bảo quản.