Vios 2015 dẫn dắt doanh số bán hàng của Toyota
Trong tổng số xe bán ra trong tháng qua, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc chiếm 48%, miền Nam chiếm 41% và thị trường miền Trung chiếm 11%.
Xét theo phân khúc, doanh số xe du lịch đạt 2.220 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm nhẹ so với tháng trước do tâm lý hạn chế chi tiêu vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) của đa số người tiêu dùng Việt Nam.
Mặc dù vậy, mẫu xe Vios 2015 vẫn tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng của hãng và cũng là dòng xe dẫn đầu phân khúc với 1.062 xe được bán ra. Tiếp đó là hai mẫu Camry 2015 với 519 xe và Corolla Altis 400 xe cũng được giao đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại trong tháng 8 đạt 1.673 xe, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, dẫn đầu vẫn là mẫu xe đa dụng Innova với 818 xe và Fortuner có 701 xe được bán ra.
Ngoài ra, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris cũng có doanh số bán ra với 239 xe. Tiếp theo, doanh số các mẫu xe CBU khác như Hilux cũng đạt 69 xe, Hiace 53 xe, Land Prado đạt 21 xe và Land Cruiser đạt 11 xe.
Tính chung 8 tháng năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 31.475 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2014./.
Văn Xuyên
Tin liên quan
-
Thị trường
Tháng cô hồn, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 10%
09:12' - 09/09/2015
Ngày 8/9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng tháng 8/2015 của toàn thị trường đạt 18.236 xe, giảm 10% so với tháng 7/2015, nhưng vẫn tăng 45% so với tháng 8/2014.
-
Chuyển động DN
Toyota có doanh số bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay
15:33' - 07/08/2015
Theo công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), trong tháng 7/2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.551 xe (không tính Lexus), tăng 21% (tương đương 792 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.