Visa cùng các nhà sáng tạo định hướng trong ứng dụng NFT

13:06' - 07/04/2022
BNEWS Visa ra mắt Chương trình Visa Creator nhằm giúp các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang, nhà làm phim về kỹ thuật số ứng dụng và phát triển mã không thể thay thế.
Visa đồng hành cùng các nhà sáng tạo định hướng trong ứng dụng NFT. Ảnh; Visa cung cấp

Theo tin từ Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, hiện nay đang có khoảng 50 triệu nghệ sĩ, nhạc sĩ và người sáng tạo thuộc mọi lĩnh vực đang sản xuất nội dung như một nguồn thu nhập toàn thời gian hoặc bán thời gian.  Với quy mô thị trường ước tính hơn 100 tỷ đô la (USD), nền kinh tế sáng tạo đang trở thành một trong những loại hình kinh doanh nhỏ phát triển nhanh nhất.
Để hỗ trợ sự phát triển này, Visa ra mắt Chương trình Visa Creator, một sáng kiến với mục đích giúp các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang và nhà làm phim tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật số để thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp nhỏ thông qua việc ứng dụng và phát triển mã không thể thay thế (non-fungible token) hay còn gọi là NFT. Chương trình kéo dài một năm, mỗi mùa của chương trình sẽ chọn một nhóm những người khởi nghiệp để giúp nâng cao hiểu biết của họ về công nghệ và nền tảng cho thương mại NFT.
Chương trình Visa Creator của Visa nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận nhiều hơn với nền kinh tế kỹ thuật số. Thông qua các sáng kiến hướng về cộng đồng như Chương trình Visa Creator và She’s Next, Visa tập trung tạo điều kiện kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thông qua các cơ hội tiếp cận nguồn vốn, tài nguyên và kiến thức chuyên môn.
Vì NFT có thể thiết lập quyền sở hữu và tính xác thực của vật phẩm, phương tiện kỹ thuật số như hình ảnh, video và âm nhạc, nên có thể giúp các nhà sáng tạo tạo ra doanh thu và phát triển doanh nghiệp của mình.
Trưởng bộ phận Tiền điện tử của Visa, bà Cuy Sheffield, cho biết: “NFT có tiềm năng trở thành công cụ tăng tốc mạnh mẽ cho nền kinh tế sáng tạo. Visa đang nghiên cứu hệ sinh thái NFT và những tác động tiềm tàng của nó đối với tương lai của thương mại, bán lẻ và truyền thông xã hội. Thông qua chương trình này, Visa muốn giúp nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ  khai thác các phương tiện tân tiến cho thương mại kỹ thuật số”.
Chương trình Visa Creator hướng tới các doanh nhân làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và điện ảnh, những người có định hướng kết hợp NFT vào mô hình kinh doanh của họ, cho dù họ chỉ mới lần đầu tạo ra sản phẩm, tác phẩm bằng NFT hay đã có vài lần triển khai thành công.
Các nhà sáng tạo được lựa chọn sẽ tham gia một chương trình để trở nên thông thạo hơn việc sử dụng thương mại tiền điện tử và thanh toán truyền thống. Chương trình tập trung vào việc hỗ trợ các nhà sáng tạo trong 5 lĩnh vực chính là cố vấn về kỹ thuật và sản phẩm, xây dựng cộng đồng, tiếp cận các nhà lãnh đạo tư tưởng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số, web, tiền điện tử và thanh toán, tiếp xúc với khách hàng và đối tác của Visa và tiếp nhận việc trợ vốn ban đầu... Khoản tài trợ này có thể giúp người sáng tạo bắt đầu các giai đoạn phát triển tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục