Visa: Mở rộng chương trình tài trợ toàn cầu cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ

15:38' - 28/03/2022
BNEWS Chương trình tài trợ She's Next từ Visa Việt Nam phối hợp với quỹ IFundWomen sẽ trao tặng 3 khoản tài trợ đến các nữ doanh nhân. Mỗi khoản trị giá 10.000 đô la Mỹ (USD).
 
Toàn cảnh hội thảo công bố mở rộng Chương trình tài trợ She's Next của Visa. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Ngày 28/3 tại Hà Nội, Visa - công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới vừa công bố việc mở rộng Chương trình tài trợ toàn cầu có tên gọi She's Next đến với Việt Nam nhằm mục đích hỗ trợ các nữ doanh nhân trong hoạt động gọi vốn, điều hành và phát triển doanh nghiệp nhỏ.

Theo đó, kể từ ngày hôm nay, 28/3/2022 đến 23 giờ 59 phút ngày 29/4/2022, Chương trình tài trợ She's Next sẽ nhận đơn đăng ký tham dự. Hồ sơ cần đảm bảo các điều kiện như người tham gia là công dân Việt Nam, đại diện cho doanh nghiệp dã hoạt động từ 1 năm và có ít nhất 51% số vốn chủ sở hữu do phụ nữ làm chủ. 

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết, Chương trình tài trợ She's Next từ Visa Việt Nam phối hợp với quỹ IFundWomen sẽ trao tặng 3 khoản tài trợ đến các nữ doanh nhân. Mỗi khoản trị giá 10.000 đô la Mỹ (USD) và 1 năm làm thành viên của chương trình huấn luyện cùng cơ hội tham gia chuỗi các buổi hội thảo, kết nối cộng đồng doanh nhân của IFundWomen.

Phụ nữ từ lâu đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam và là một thành tố thiết yếu của cộng đồng khởi nghiệp năng động, không ngừng phát triển. Dù nam và nữ chủ doanh nghiệp đều bình đẳng về mặt pháp lý.

Song Công ty Tài chính quốc tế đã ước tính, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hiện đang có nhu cầu tài chính khoảng 1,19 tỷ USD nhưng vẫn chưa được đáp ứng. Chương trình trài trợ She's Next của Visa sẽ nỗ lực thu hẹp khoảng cách này thông qua việc cung cấp nguồn vốn mà nữ chủ doanh nghiệp cần có để đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Chương trình tài trợ được xây dựng dựa trên cam kết của Visa nhằm nâng cao năng lực số hóa cho hơn 50 triệu doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu. Qua đó, giúp họ nhanh chóng phục hồi sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Visa còn triển khai một số chương trình hữu dụng khác như Giá trị sức mua của bạn hay Các ưu đãi thương mại Visa...

Thông qua các chương trình, Visa khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ doanh nghiệp địa phương cũng như đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp không chỉ được hưởng lợi ích từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử mà còn nâng cao đượchiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho hay, không chỉ các doanh nhân nữ mà toàn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đánh giá cao nỗ lực và sự đồng hành hỗ trợ của Visa trong nhiều chương trình, hoạt động thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.

Trên thực tế, trong tổng tài sản quốc gia hiện có 40% là do phụ nữ tạo ra; lao động nữ cũng chiếm 48,4% lực lượng lao động của cả nước; tốc độ tăng trưởng về số lượng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam hiện cũng dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, chỉ 37% doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ đủ điều kiện và cơ hội tiếp cận các khoản vay ngân hàng trong suốt 2 năm qua. Tỷ lệ thấp hơn so với mức 47% chủ doanh nghiệp là nam giới.

Như Visa thống kê, hiện 1,19 tỷ USD nguồn vốn vẫn chưa được đáp ứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, ngay cả khi các nữ doanh nhân sẵn sàng đủ các điều kiện về để vay ngân hàng. Họ có xu hướng nhận được ít hơn những gì họ yêu cầu và số tiền thì luôn thấp hơn so với nam giới.

Trước thực tế đó, Chương trình She's Next của Visa sẽ thực sự trở thành động lực, tiếp thêm tinh thần phấn đấu giúp các doanh nhân, doanh nghiệp do nữ làm chủ nỗ lực nhiều hơn, phát huy các ý tưởng, sáng kiến trong đổi mới sáng tạo, bà Tuyết Minh nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục