Visa đang phục hồi từ những tác động của đại dịch

07:41' - 30/04/2021
BNEWS Lợi nhuận quý II/2021 của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất thế giới Visa dự kiến tăng mạnh khi mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn bùng phát.
Theo Giám đốc điều hành Visa Inc, Alfred Kelly Jr, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất thế giới này đang phục hồi từ những tác động của đại dịch COVID-19, khi mua sắm trực tuyến tăng mạnh đã giúp lợi nhuận quý II/2021 vượt dự báo của các nhà phân tích trên Phố Wall và bù lại việc chi tiêu cho việc đi lại thấp. 

Các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán đang chứng kiến sự gia tăng giá trị giao dịch sau khi giảm do đại dịch, nhờ các khoản hỗ trợ lớn của các chính phủ và các chương trình tiêm chủng được đẩy nhanh đã thúc đẩy đà phục hồi kinh tế, giải phóng nhu cầu bị dồn nén với cả hàng hóa và dịch vụ.

Ông Kelly Jr nói Visa đã "bị cuốn vào cơn bão COVID-19" và đang phục hồi thậm chí còn mạnh hơn.

Tổng giá trị giao dịch của Visa tăng 11% trên cơ sở giá trị đồng USD không đổi so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Ông Kelly Jr cho biết các giao dịch tín dụng và thẻ tăng trưởng trở lại, trong khi giao dịch thẻ ghi nợ và thương mại điện tử cũng tăng. Giá trị giao dịch thẻ ghi nợ tại Mỹ tăng tới 31%, lên 806 tỷ USD.

Theo Giám đốc tài chính Vasant Prabhu, nếu không kể đến mảng giao dịch liên quan đến việc đi lại, các hoạt động khác đã bắt đầu quay về mức trước đại dịch.

Những hạn chế và sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19 ở một số nước trên thế giới đã ảnh hưởng tới các kế hoạch đi lại, khiến các giao dịch qua biên giới qua Visa giảm 11%, nhưng đã cải thiện hơn hai quý trước.

Ông Prabhu cho biết đà phục hồi vẫn tiếp tục dù các biên giới bị đóng cửa, việc đi và đến Mỹ và Mỹ Latinh đang mang lại sự thúc đẩy mạnh nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục