Visa đối mặt với vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ

14:43' - 24/09/2024
BNEWS Bộ Tư pháp Mỹ lên kế hoạch cáo buộc tập đoàn dịch vụ thẻ thanh toán đa quốc gia của Mỹ Visa Inc. đã có hành vi độc quyền thị trường thẻ ghi nợ tại nước này.

Theo các nguồn tin yêu cầu giấu tên, bộ phận chống độc quyền thuộc Bộ Tư pháp Mỹ dự kiến sẽ nộp đơn kiện từ ngày 24/9 (giờ địa phương), cáo buộc tập đoàn điều hành mạng lưới thanh toán lớn nhất nước Mỹ có nhiều hành vi chống cạnh tranh, khi thảo luận về vụ kiện. Chính phủ dự kiến sẽ đệ đơn kiện lên tòa án liên bang.

 

Các nhà thực thi luật chống độc quyền đang chuẩn bị cáo buộc Visa đã thực hiện các bước nhằm ngăn cản đối thủ cạnh tranh thách thức sự thống trị của họ trong thị trường thẻ ghi nợ. Những cáo buộc của Chính phủ Mỹ bao gồm việc Visa đã ký kết các thỏa thuận độc quyền nhằm cản trở sự mở rộng của các mạng lưới đối thủ và ngăn chặn nỗ lực của các công ty công nghệ muốn tham gia vào thị trường này.

Cổ phiếu của Visa đã giảm tới 1,95% trong phiên giao dịch ngoài giờ tại New York ngày 23/9 sau khi có thông tin này. Cả Visa và Bộ Tư pháp Mỹ đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Vụ kiện của Bộ Tư pháp Mỹ sẽ là đỉnh điểm của cuộc điều tra kéo dài nhiều năm qua về các hoạt động kinh doanh của Visa. Cuộc điều tra này bắt nguồn từ việc tập đoàn không mua lại được Công ty hạ tầng công nghệ tài chính Plaid Inc. vào năm 2021. Trong quá trình điều tra, Bộ Tư pháp cũng đã xem xét cấu trúc giá của Visa trong công nghệ được gọi là "tokenization" (mã hóa).

Đối thủ của Visa, mạng lưới thanh toán Mastercard Inc., đã giải quyết một vụ kiện khác liên quan đến các hoạt động công nghệ mã hóa của họ vào năm ngoái, do Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) - cơ quan thực thi luật chống độc quyề- khởi xướng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục