Visa thích ứng với xu hướng sử dụng tiền kỹ thuật số

18:57' - 08/12/2021
BNEWS Ngày 8/12, Visa Inc, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất thế giới, đã cho ra mắt dịch vụ tư vấn tiền kỹ thuật số toàn cầu cho các khách hàng như ngân hàng, nhà kinh doanh.

Ngày 8/12, Visa Inc, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán lớn nhất thế giới, đã cho ra mắt dịch vụ tư vấn tiền kỹ thuật số toàn cầu cho các khách hàng như ngân hàng, nhà kinh doanh trong bối cảnh việc sử dụng tiền kỹ thuật số đang trở thành xu hướng hiện nay.

Trong một thông báo, Visa cho biết, dịch vụ mới bao gồm cung cấp kiến thức về tiền kỹ thuật số cho các cơ quan, tổ chức, cho phép khách hàng sử dụng hệ thống thanh toán cho hoạt động kinh doanh tiền kỹ thuật số và hỗ trợ quản lý hoạt động.

Trong một nghiên cứu gần đây do Visa thực hiện, 40% số người tham gia sử dụng tiền kỹ thuật số cho biết sẽ chuyển sang các ngân hàng cung cấp sản phẩm liên quan đến tiền kỹ thuật số trong 12 tháng tới.

Visa đang sử dụng hệ thống của mình để mua bán và giám sát tiền kỹ thuật số. Bên cạnh đó, công ty này còn cung cấp thẻ tín dụng cho phép người dùng kiếm bitcoin khi mua hàng và cũng cho phép sử dụng USD Coin, một loại tiền kỹ thuật số có giá trị ổn định và gắn chặt với đồng USD, trong các giao dịch thông qua hệ thống thanh toán của Visa.

Tuy nhiên, Giám đốc tài chính của Visa, ông Vasant Prabhu, cho rằng để các loại tiền kỹ thuật số như bitcoin được sử dụng làm phương tiện trao đổi, cần có sự ổn định về giá cả.

Theo ông, nếu giá trị của bitcoin dao động trong khoảng 50.000 - 60.000 USD chỉ trong vài giờ thì sẽ rất khó để một doanh nghiệp chấp đồng tiền kỹ thuật số này như một loại tiền tệ./.

                                               

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục