Sắp diễn ra hội thảo về khai thác thị trường Vương quốc Anh

10:59' - 19/06/2022
BNEWS Ngày 23/6, tại Tp Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo "Khai thác các tiềm năng thị trường Vương quốc Anh, tận dụng lợi thế của UKVFTA".

Để tiếp tục thúc đẩy thương mại và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Anh cũng như tận dụng tốt cơ hội mang lại từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Irland (UKVFTA), ngày 23/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam (bộ phận kinh tế, thuộc Bộ Thương mại quốc tế Anh DIT), Phòng Thương mại và Công nghiệp Anh (BritCharm) phối hợp tổ chức Hội thảo "Khai thác các tiềm năng thị trường Vương quốc Anh, tận dụng lợi thế của UKVFTA".

 

Bộ Công Thương cho biết: Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh sau hơn 1 năm Hiệp định UKVFTA chính thức có hiệu lực, các nước đang phục hồi sau dịch COVID-19, Việt Nam cam kết mạnh mẽ về việc bảo vệ môi trường tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), phát triển bền vững và thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh có nhiều tín hiệu khởi sắc.

Hơn nữa, đây còn là dịp để các nhà lãnh đạo quản lý nhà nước, các chuyên gia và các doanh nghiệp phân tích, đánh giá lợi ích Hiệp định UKVFTA đem lại, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tận dụng Hiệp định và thảo luận vấn đề thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên.

Theo Chương trình Hội thảo, đại diện các đơn vị Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Phòng Thương mại Anh tại Việt Nam (Britcham), Cơ quan Thương mại Anh tại Việt Nam sẽ thông tin về tổng quan thị trường Anh; triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Anh.

Cùng đó, hướng dẫn, tiêu chuẩn xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Anh; Triển vọng cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam phát triển các ngành công nghiệp có tính chất nền tảng và công nghiệp phụ trợ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội thảo cũng sẽ diễn ra hai phiên thảo luận với Chủ đề Cơ hội doanh nghiệp Anh đầu tư vào Việt Nam và cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng trong lĩnh vực công nghiệp của Anh.

Cùng đó là chủ đề về Kinh nghiệm xuất khẩu các sản phẩm nông thủy sản sang thị trường Anh, tận dụng các điều khoản Hiệp định UKVFTA của doanh nghiệp; nhu cầu của doanh nghiệp Anh; các tiêu chuẩn, chứng nhận cần có; quy trình thủ tục xuất khẩu và thanh toán.

Theo đó, đại diện các tổ chức thương mại, doanh nghiệp Anh tại Việt Nam sẽ chia sẻ về quan điểm, nhu cầu hợp tác và đầu tư từ phía Anh; triển vọng đầu tư của doanh nghiệp Anh vào Việt Nam; kinh nghiệm xuất khẩu, hợp tác với đối tác Anh của doanh nghiệp Việt Nam cũng như kinh nghiệm về thanh toán quốc tế trong xuất nhập khẩu, phòng tránh rủi ro cho doanh nghiệp.

Ngoài ra là những thông tin cập nhật các tiêu chuẩn, chứng nhận cần có cho sản phẩm nông sản và hệ thống sản xuất khi muốn xuất hàng vào Anh; các chứng nhận cho các sản phẩm thuộc công nghiệp, vật liệu xây dựng xuất khẩu sang Anh cũng như yêu cầu an toàn thực phẩm của Anh, các sản phẩm do Anh từ chối nhập khẩu.

Theo Bộ Công Thương, thông qua những kinh nghiệm, chia sẻ từ chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp đã hợp tác, giao thương thành công tại thị trường Anh, các doanh nghiệp có thể tìm được hướng đi mới, mở rộng mạng lưới hoạt động, hợp tác tại thị trường tiềm năng này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục