Vitol: Giá dầu thô sẽ dao động ở biên độ 80-100 USD/thùng trong năm nay

07:24' - 10/04/2024
BNEWS Giá dầu thô có thể sẽ dao động trong khoảng 80-100 USD/thùng trong năm nay, theo Vitol Group, doanh nghiệp kinh doanh dầu độc lập lớn nhất thế giới.

Trong một phát biểu mới đây tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về hàng hóa của Financial Times ở Lausanne (Thụy Sỹ), Giám đốc điều hành Vitol, Russell Hardy dự báo, mức tiêu thụ dầu mỏ ước tăng 1,9 triệu thùng/ngày trong năm 2024 - tương tự mức của năm ngoái.

 

Ông cho biết thêm giá dầu cũng đang được "hậu thuẫn" khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, nhóm OPEC+ hạn chế nguồn cung.

Giá dầu thô nằm trong khoảng 80 - 100 USD/thùng cũng là một biên độ hợp lý đối với thị trường, trong bối cảnh OPEC kiểm soát lượng dự trữ dầu trên toàn thế giới, ông Hardy nhận định.

Giá dầu Brent đã vọt lên trên 90 USD/thùng vào tuần trước do nguồn cung thắt chặt và mức tiêu thụ mạnh hơn dự kiến, cộng với rủi ro địa chính trị gia tăng.

Quỹ phòng hộ Citadel cho rằng thị trường có thể rơi vào tình trạng thắt cực chặt nguồn cung trong nửa cuối năm nay. Ông Hardy cũng cho rằng nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục