VNDirect bước vào giai đoạn 2 trong lộ trình 4 giai đoạn khôi phục hệ thống

11:16' - 01/04/2024
BNEWS VNDirect đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình 4 giai đoạn.
Theo VNDirect, sáng 1/4 doanh nghiệp đã  chính thức được Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) cấp phép để mở lại hoạt động hệ thống giao dịch sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.

VNDirect cho rằng, như vậy sau một tuần khắc phục sự cố, VNDirect  đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình 4 giai đoạn và sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng, nhà đầu tư.

 
Theo đó, trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng, nhà đầu tư có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng DStock và VNDirect). Đối với các sản phẩm và dịch vụ khác trong trường hợp nhà đầu tư có nhu cầu sẽ liên hệ số tổng đài trung tâm dịch vụ khách hàng 1900545409.

VNDirect vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng, nhà đầu tư. Công ty cũng công bố chính sách tri ân đối với nhà đầu tư.

Trước đó, chiều 27/3, VNDirect thông báo sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn. Việc thực hiện lộ trình này theo VNDirect là nhằm rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

Cụ thể, giai đoạn 1 – hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản khách hàng trên My Account. Giai đoạn 2 – mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Giai đoạn 3 – các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4 – toàn bộ các tính năng khác.

Theo VNDirect, trong thời gian mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng trên hệ thống sẽ không tránh khỏi một vài lỗi kỹ thuật nhỏ. Công ty sẽ tiếp tục tăng cường các kênh thông tin và hỗ trợ khách hàng, nhà đầu tư để đảm bảo mọi thắc mắc và yêu cầu được giải quyết kịp thời, đầy đủ qua nhân viên quản lý hoặc gọi đến tổng đài trung tâm dịch vụ khách hàng.

Trước đó, công ty dự kiến dự kiến sẽ mở lại hoạt động giao dịch chứng khoán vào ngày thứ Hai tuần này (1/4/2024). Về sự cố, sáng 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của VNDirect bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect không truy cập được.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục