VNPT chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện cuối cùng của APEC 2017

11:21' - 02/10/2017
BNEWS Là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin cho APEC 2017, VNPT đã phục vụ hàng chục sự kiện của Diễn đàn diễn ra từ cuối năm 2016 đến nay.

Trung tâm Báo chí phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: VNPT

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, đầu tháng 11 tới đây, Tuần lễ cấp cao APEC - sự kiện cuối cùng đồng thời là sự kiện quan trọng nhất của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) sẽ diễn ra tại Đà Nẵng.

Cho đến thời điểm này VNPT đã sẵn sàng mọi điều kiện để phục vụ sự kiện. VNPT là đơn vị duy nhất được tin tưởng giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin cho APEC 2017 và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hàng chục sự kiện của Diễn đàn diễn ra từ cuối năm 2016 đến nay.

Để chuẩn bị cho sự kiện sắp tới, VNPT đã khảo sát thực tế và hoàn thiện phương án triển khai mạng lưới phục vụ.

Cụ thể, các đơn vị đã tiến hành khảo sát, chuẩn bị hạ tầng thông tin tại 41 khách sạn và 14 vị trí (đã có in-building hoặc outdoor) - nơi diễn ra các cuộc họp, nơi nghỉ của đại biểu và phóng viên, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước và các tuyến đường di chuyển. Thực hiện dự báo nhu cầu thông tin và lưu lượng trước và trong quá trình Hội nghị diễn ra, lên kế hoạch các giải pháp đáp ứng.

Việc mở rộng dung lượng kết nối đang được thực hiện, các thiết bị thực hiện chống nghẽn cũng sẵn sàng. Vị trí lắp đặt  bổ sung anten, đặt container đã được xác định, xe phát sóng lưu động 2G/3G/4G đã được bố trí đảm bảo chất lượng vùng phủ sóng.

VNPT cũng đã chuẩn bị sẵn sàng 10.000 m cáp quang dã chiến, 3 thiết bị nguồn công suất lớn, một số máy phát điện… để phục vụ công tác ứng cứu.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ, đường truyền theo nhiệm vụ được giao, VNPT cũng đã tài trợ cho Trung tâm Báo chí phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 với tổng số tiền tương ứng lên tới 11 tỷ đồng.

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao vừa công bố, dự kiến sự kiện sẽ thu hút khoảng 10.000 đại biểu là các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên, các đại biểu chính thức, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và phóng viên báo chí nước ngoài tham dự./.

>>>BIDV và VNPT-Media ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụhttp://bnews.vn/bidv-va-vnpt-media-ky-ket-hop-dong-hop-tac-cung-cap-dich-vu/57485.html

 >>>BIDV và VNPT-Media ký kết hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ

>>>VNPT đảm bảo an toàn, an ninh thông tin dịp Quốc khánh 2/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục