VNPT hỗ trợ kịp thời khách hàng trong bão số 6, số 7
Ảnh hưởng của cơn bão số 6 và ngập lụt trong mấy ngày vừa qua, nhiều khu vực trên địa bàn các tỉnh miền Trung bị mất điện trên diện rộng, đời sống nhân dân đảo lộn, sinh hoạt sản xuất gần như tê liệt, có nhiều vùng bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn....
Ngập lụt làm cho các thiết bị truyền dẫn quang, thiết bị đầu cuối... của khách hàng bị hư hỏng. Nhiều tuyến cột treo cáp, hộp cáp bị hỏng làm ảnh hưởng đến liên lạc của người dân.
Trong tình hình đó, các đơn vị của VNPT đã huy động hết lực lượng, nỗ lực toàn diện để đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin trên địa bàn và hơn nữa là kịp thời có những hỗ trợ thiết thực tới từng người dân.
Ông Cao Hưng, Ban nghiên cứu thị trường & Phát triển dịch vụ (VNPT) cho biết, VNPT Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi… đã bố trí nhân lực bám trạm, túc trực 24/7 để bảo vệ trạm và thiết bị, thực hiện ứng cứu các trạm VT/BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố.
Cùng với đó, VNPT các tỉnh cũng đã thiết lập các điểm phục vụ bà con nạp nguồn điện thoai, đèn pin dự phòng để kịp thời cập nhật thông tin và báo động lúc khẩn cấp.
Tại Thừa Thiên Huế, mưa lớn kéo dài, nước lũ lên nhanh trong ngay qua, đã vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999 khiến nhiều khu vực bị chia cắt và cô lập.
Trong tình hình như vậy, VNPT tại địa bàn Thừa Thiên Huế vẫn đang nỗ lực hết mình để giữ kết nối cho người dân. VNPT Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng tiếp cận 100% trạm, số lượng trạm mất liên lạc cơ bản đã xử lý xong để đảm bảo khắc phục sự cố khôi phục liên lạc cho các khách hàng thuê bao băng rộng trên địa bàn sớm nhất trong ngày 14 và 15/10.
Trước đó, để đảm bảo mục tiêu giữ vững an toàn thông tin mạng lưới trong bão lũ, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động và nhanh chóng triển khai các phương án ứng phó với bão lụt và tình hình mưa lũ gây ngập lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung.
Các phương án về thiết bị ứng cứu cũng đã được VNPT chuẩn bị sẵn sàng để điều động ứng cứu cho các đơn vị ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai. Riêng trong ngày 14/10, để khôi phục dịch vụ băng rộng cố định cho khách hàng, 600 thiết bị ONT đã được điều động cho VNPT Quảng Nam.
Để ứng phó với cơn bão số 7 ảnh hưởng đến các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là VNPT Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... tiếp tục thực hiện gia cố các tuyến cáp quang bị sạt lở do tình hình mưa lũ tại miền Trung, triển khai các phương án kịch bản ứng phó, rà soát kiểm tra cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu dự phòng; kiểm tra các hệ thống thông tin chuyên dùng: Vsat-Ip, Inmarsat sẵn sàng phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền khi có yêu cầu.
Theo đó, VNPT Thanh Hóa đã sẵn sàng phương án dùng truyền dẫn vệ tinh Vsat-IP để phát sóng di động cho trạm BTS/Mường Lát trong trường hợp bị sự cố cáp quang. VNPT Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn đã sẵn sàng phương án ứng phó tình huống mưa lũ hoàn lưu bão.
Trên địa bàn các đơn vị khác: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi tình hình thời tiết vẫn mưa rải rác, nước lũ ngập lụt đang rút dần, cơ bản mạng lưới viễn thông tại các đơn vị vẫn đảm bảo.
Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị mưa cơ bản đã hết, nước lụt tiếp tục xuống, VNPT -TT Huế và Quảng Trị đã khôi phục và tiếp cận gần 100% các trạm mất liên lạc, các trạm nút mạng của VNPT hoạt động ổn định./.
>>> VNPT chuẩn bị hạ tầng thông tin thông suốt cho Đại hội đồng AIPA - 41
>>> Cá heo robot – hướng tiếp cận nhân văn góp phần bảo vệ động vật hoang dã
- Từ khóa :
- vnpt
- vnpt khắc phục lũ báo
- đảm bảo thông tin
- 4g
- 5g
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Viettel là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất trong 30 năm
18:11' - 07/10/2020
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel được Bộ Tài chính vinh danh 1 trong 30 doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước trong 30 năm qua.
-
Doanh nghiệp
Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác
18:45' - 02/10/2020
Cơ chế lọc hiệu quả và liên tục được cập nhật cho phép Antispam của Viettel phát hiện tin nhắn, cuộc gọi rác và bảo vệ khách hàng khỏi những phiền nhiễu và nguy cơ lừa đảo.
-
Doanh nghiệp
Viettel xây dựng Hệ sinh thái y tế thông minh
17:04' - 01/10/2020
Nền tảng khám chữa bệnh từ xa cung cấp cho Bộ Y tế được Tập đoàn Viettel đẩy mạnh và về đích trước 15 ngày so với kế hoạch.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Toyota Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường đại học
16:39' - 24/12/2025
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng các đại lý phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng học bổng Toyota cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên
14:41' - 24/12/2025
Đúng 11 giờ 58 phút, ngày 24/12, chuyến bay VN1160 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 9 giờ 35 phút từ sân bay Tân Sơn Nhất chở hơn 100 khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Điện Biên.
-
Doanh nghiệp
Tập trung phá đá, tạo nền tại công trường trạm 220kV Phong Thổ
12:42' - 24/12/2025
Địa hình núi đá, khối lượng phá đá lớn và yêu cầu cao về đất đắp nền đang gây nhiều thách thức cho thi công Trạm 220kV Phong Thổ (Lai Châu).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc làm tổng thầu EPC xây cảng Mubarak Al-Kabeer
11:34' - 24/12/2025
Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ làm tổng thầu EPC xây dựng cảng Mubarak Al-Kabeer trên đảo Bubiyan của Kuwait.
-
Doanh nghiệp
CMA CGM nối lại vận chuyển đầy đủ qua Kênh đào Suez
07:52' - 24/12/2025
Hãng vận tải biển khổng lồ CMA CGM của Pháp chính thức khôi phục toàn bộ hoạt động qua Kênh đào Suez, phát tín hiệu phục hồi của tuyến hàng hải chiến lược sau hai năm suy giảm do bất ổn an ninh.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện dịp Noel, Tết Dương lịch
19:08' - 23/12/2025
Dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, PTC3) chủ động xây dựng và triển khai phương án tổng thể, huy động sức mạnh đồng bộ của toàn hệ thống nhằm vận hành an toàn, ổn định lưới điện truyền tải quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2025
16:15' - 23/12/2025
Bộ Công Thương kỳ vọng các sản phẩm hiệu quả năng lượng được vinh danh sẽ tiếp tục được hoàn thiện, cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường trong thời gian tới.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm cung ứng và nâng cao dịch vụ điện cho khu chế xuất, khu công nghiệp
14:31' - 23/12/2025
EVNHCMC đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng đối với các khách hàng lớn tại khu công nghiệp, khu chế xuất.
-
Doanh nghiệp
BSR sẽ xuất bán sản phẩm xăng sinh học E10RON95 vào ngày 1/6/2026
14:11' - 23/12/2025
Công ty Cổ phần Lọc Hoá Dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sẽ xuất bán sản phẩm xăng sinh học E10RON95 vào ngày 1/6/2026.

VNPT sẵn sàng ứng cứu dịch vụ kịp thời phục vụ liên lạc thông suốt tại vùng bão lũ. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
VNPT thiết lập các điểm sạc pin điện thoại miễn phí hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN