VNPT hỗ trợ kịp thời khách hàng trong bão số 6, số 7

16:20' - 15/10/2020
BNEWS Ngập lụt làm cho các thiết bị truyền dẫn quang, thiết bị đầu cuối... của khách hàng bị hư hỏng, VNPT đã huy động nỗ lực toàn diện để đảm bảo giữ vững mạng lưới thông suốt.

Ảnh hưởng của cơn bão số 6 và ngập lụt trong mấy ngày vừa qua, nhiều khu vực trên địa bàn các tỉnh miền Trung bị mất điện trên diện rộng, đời sống nhân dân đảo lộn, sinh hoạt sản xuất gần như tê liệt, có nhiều vùng bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn....

Ngập lụt làm cho các thiết bị truyền dẫn quang, thiết bị đầu cuối... của khách hàng bị hư hỏng. Nhiều tuyến cột treo cáp, hộp cáp bị hỏng làm ảnh hưởng đến liên lạc của người dân.

Trong tình hình đó, các đơn vị của VNPT đã huy động hết lực lượng, nỗ lực toàn diện để đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin trên địa bàn và hơn nữa là kịp thời có những hỗ trợ thiết thực tới từng người dân.

Ông Cao Hưng, Ban nghiên cứu thị trường & Phát triển dịch vụ (VNPT) cho biết, VNPT Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi… đã bố trí nhân lực bám trạm, túc trực 24/7 để bảo vệ trạm và thiết bị, thực hiện ứng cứu các trạm VT/BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố.

Cùng với đó, VNPT các tỉnh cũng đã thiết lập các điểm phục vụ bà con nạp nguồn điện thoai, đèn pin dự phòng để kịp thời cập nhật thông tin và báo động lúc khẩn cấp.

Tại Thừa Thiên Huế, mưa lớn kéo dài, nước lũ lên nhanh trong ngay qua, đã vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999 khiến nhiều khu vực bị chia cắt và cô lập.

Trong tình hình như vậy, VNPT tại địa bàn Thừa Thiên Huế vẫn đang nỗ lực hết mình để giữ kết nối cho người dân. VNPT Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng tiếp cận 100% trạm, số lượng trạm mất liên lạc cơ bản đã xử lý xong để đảm bảo khắc phục sự cố khôi phục liên lạc cho các khách hàng thuê bao băng rộng trên địa bàn sớm nhất trong ngày 14 và 15/10.

Trước đó, để đảm bảo mục tiêu giữ vững an toàn thông tin mạng lưới trong bão lũ, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động và nhanh chóng triển khai các phương án ứng phó với bão lụt và tình hình mưa lũ gây ngập lụt trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Các phương án về thiết bị ứng cứu cũng đã được VNPT chuẩn bị sẵn sàng để điều động ứng cứu cho các đơn vị ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai. Riêng trong ngày 14/10, để khôi phục dịch vụ băng rộng cố định cho khách hàng, 600 thiết bị ONT đã được điều động cho VNPT Quảng Nam.

Để ứng phó với cơn bão số 7 ảnh hưởng đến các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, đặc biệt là  VNPT Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... tiếp tục thực hiện gia cố các tuyến cáp quang bị sạt lở do tình hình mưa lũ tại miền Trung, triển khai các phương án kịch bản ứng phó, rà soát kiểm tra cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu dự phòng; kiểm tra các hệ thống thông tin chuyên dùng: Vsat-Ip, Inmarsat sẵn sàng phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền khi có yêu cầu.

Theo đó, VNPT Thanh Hóa đã sẵn sàng phương án dùng truyền dẫn vệ tinh Vsat-IP để phát sóng di động cho trạm BTS/Mường Lát trong trường hợp bị sự cố cáp quang. VNPT Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn đã sẵn sàng phương án ứng phó tình huống mưa lũ hoàn lưu bão.

Trên địa bàn các đơn vị khác: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi tình hình thời tiết vẫn mưa rải rác, nước lũ ngập lụt đang rút dần, cơ bản mạng lưới viễn thông tại các đơn vị vẫn đảm bảo.

Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị mưa cơ bản đã hết, nước lụt tiếp tục xuống, VNPT -TT Huế và Quảng Trị đã khôi phục và tiếp cận gần 100% các trạm mất liên lạc, các trạm nút mạng của VNPT hoạt động ổn định./.

>>> VNPT chuẩn bị hạ tầng thông tin thông suốt cho Đại hội đồng AIPA - 41

>>> Cá heo robot – hướng tiếp cận nhân văn góp phần bảo vệ động vật hoang dã

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục