VNPT hợp tác an ninh mạng với Novicom (Cộng hòa Séc)

18:02' - 14/04/2017
BNEWS Lĩnh vực an ninh mạng khá mới đối với Việt Nam, do đó Việt Nam mong muốn học hỏi kinh nghiệm các nước đi trước cũng như hợp tác với quốc tế trong thực hiện nhiệm vụ này.
Lễ ký kết Biên bản hợp tác về an ninh mạng giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và NOVICOM, LTD (Cộng hòa Séc). Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, sáng 14/4 (giờ địa phương), tại Thủ đô Praha, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Tô Mạnh Cường và Giám đốc Thương mại, Công ty Novicom, Cộng hòa Séc, ông Jindrich Savel đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác an ninh mạng giữa hai bên.

Tại lễ ký kết, trao đổi với các thành viên Hiệp hội an ninh mạng Cộng hòa Séc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin truyền thông là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa tại Séc.

Điều này thể hiện tầm quan trọng và khẳng định quyết tâm của các Bộ, ngành hai nước trong việc không ngừng củng cố và mở rộng hợp tác, qua đó góp phần củng mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Chính phủ, nhân dân hai nước Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Giới thiệu về tình hình phát triển công nghệ thông tin của Việt Nam hiện nay, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, Chính phủ Việt Nam xác định lĩnh vực này là động lực quan trọng của sự phát triển, hiện đại hóa đất nước, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập quốc tế.

Để môi trường an toàn thông tin tại Việt Nam được phát triển bền vững, lành mạnh hơn nữa, hiện nay, một mặt, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan như: Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành hữu quan hoàn thiện hành lang pháp lý trong lĩnh vực an toàn thông tin; đồng thời phối hợp với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, cộng đồng tận dụng thế mạnh của công nghệ, nguồn lực để giải quyết.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nêu rõ, mặc dù đã nỗ lực cải thiện nhưng đây là lĩnh vực khá mới đối với Việt Nam, do đó Việt Nam mong muốn học hỏi kinh nghiệm các nước đi trước cũng như hợp tác với quốc tế trong thực hiện nhiệm vụ này, trong đó có Chính phủ, Hiệp hội, doanh nghiệp công nghệ thông tin của Cộng hòa Séc để triển khai các chương trình, dự án liên quan đến an toàn an ninh thông tin.

Hạ nghị sĩ Quốc hội Cộng hòa Séc, ông Bohusslav Chalupa cho biết, Séc là một trong những quốc gia phát triển về công nghệ thông tin ở châu Âu, sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm của mình, trong đó có quy trình xây dựng những văn bản pháp luật liên quan đến an toàn an ninh thông tin, công tác giáo dục-đào tạo trong lĩnh vực này…

Các đại diện đến từ Hiệp hội an ninh mạng Cộng hòa Séc đã có những trao đổi về vấn đề an toàn an ninh thông tin; khẳng định, trên cơ sở từ hội thảo được tổ chức vào cuối năm 2016, trong tháng Tư này, tại Việt Nam hai bên dự kiến sẽ tổ chức hội thảo liên quan đến đến vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục