VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các chiêu lừa đảo mới
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, thời gian gần đây, nhà mạng vinphone nhận được nhiều phản ánh của khách hàng, về hiện tượng một nhóm người mạo danh nhà mạng mời họ sử dụng dịch vụ và gọi điện nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, nhiều trường hợp giả mạo nhân viên bán hàng của VNPT mời người dùng sử dụng, gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn.
Một số địa chỉ email mạo danh có thể kể đến như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com... Thậm chí, có đối tượng còn đăng ký tên miền, sử dụng logo của VNPT để lừa đảo như tên miền vnpt-bhxh.com.
Bên cạnh đó, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên, đại lý của VinaPhone tại các tỉnh, thành phố làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.
Trước những hiện tượng trên, VNPT cũng đã có chỉ đạo các Trung tâm kinh doanh ở các tỉnh, thành phố cần phải có những khuyến cáo cảnh báo kịp thời đến khách hàng của cán bộ công nhân viên cần phải cảnh giác và tuyên truyền tới các khách hàng để tránh bị lừa đảo.
Mặc dù, hình thức lừa đảo nhắc này xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, trái lại ngày càng nở rộ với những thủ đoạn ngày càng tinh vi và lan rộng đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Cùng với chiêu thức gọi điện trực tiếp, các đối tượng lừa đảo còn sử dụng tổng đài tự động gọi đến số thuê bao của VNPT, khi chủ thuê bao nhấc máy, hệ thống sẽ tự động bật hộp thư thoại có nội dung “VNPT xin thông báo, số máy của quý khách còn nợ số tiền cước là 9 (hoặc 10) triệu đồng. Trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ, nếu chưa thanh toán, VNPT bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ đến thuê bao này. Nếu chưa rõ thông tin, vui lòng bấm số 9 để nghe lại hoặc nhấn phím số 0 gặp điện thoại viên để được giải đáp”.
Nhiều khách hàng thiếu cảnh giác, đã thực hiện như chỉ dẫn, có người tự xưng là nhân viên của VNPT nghe máy, rồi giải đáp thông tin cho khách hàng đó. Các điện thoại viên giả này sẽ khẳng định lại thông tin khách hàng chưa thanh toán số tiền nêu trên là đúng.
Nguy hiểm hơn cả, mục đích của kẻ mạo danh còn nhằm thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số CMND, tài khoản ngân hàng… và chiếm đoạn tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán. Hoặc, lừa khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao. Sau đó, các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.
Lãnh đạo VNPT cho biết, Tập đoàn không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Nếu khách hàng thấy nghi vấn có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT)./.
- Từ khóa :
- vnpt
- mao danh nhà mạng lưa đảo
- giả mao vnpt
- lưa đảo
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT hỗ trợ Hưng Yên phát triển du lịch thông minh
21:27' - 22/05/2018
Ngày 22/5, Tập đoàn Viễn thông VNPT và tỉnh Hưng Yên phối hợp triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch", đồng thời ký thỏa thuận hợp tác về du lịch thông minh tỉnh Hưng Yên.
-
Chuyển động DN
VNPT thực hiện bán đấu giá cổ phần tại nhiều doanh nghiệp
10:54' - 21/03/2018
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trong quý 1 này, VNPT tiếp tục thực hiện bán đấu giá cổ phần tại hàng loạt doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00' - 22/11/2024
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43' - 22/11/2024
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39' - 22/11/2024
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30' - 22/11/2024
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Apple đề xuất tăng gấp 10 lần khoản đầu tư vào Indonesia
09:50' - 22/11/2024
Bộ Công nghiệp Indonesia ngày 21/11 cho biết tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã đề xuất kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Indonesia để phát triển sản xuất linh kiện điện tử.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm dự báo doanh thu tăng thêm 22 tỷ USD từ các thị trường mới
08:18' - 22/11/2024
Qualcomm mới đây dự báo doanh thu hàng năm của nhà cung cấp các bộ vi xử lý cho điện thoại di động lớn nhất thế giới này sẽ tăng thêm 22 tỷ USD vào năm 2029 nhờ mở rộng sang các thị trường mới.
-
Doanh nghiệp
Đón xu hướng chuyển dịch của các trung tâm công nghiệp lớn Đông Nam bộ
18:37' - 21/11/2024
Bình Phước hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trung tâm phát triển kinh tế nhanh, xanh và năng động của vùng Đông Nam bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.
-
Doanh nghiệp
Huawei sẽ sản xuất hàng loạt chip AI tiên tiến nhất vào quý I/2025
16:16' - 21/11/2024
Huawei có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất vào quý I/2025, bất chấp những khó khăn trong tăng năng suất chip.
-
Doanh nghiệp
Sun Group 5 năm liên tiếp vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
15:41' - 21/11/2024
Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024.