VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các chiêu lừa đảo mới
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, thời gian gần đây, nhà mạng vinphone nhận được nhiều phản ánh của khách hàng, về hiện tượng một nhóm người mạo danh nhà mạng mời họ sử dụng dịch vụ và gọi điện nhắc nợ cước điện thoại nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, nhiều trường hợp giả mạo nhân viên bán hàng của VNPT mời người dùng sử dụng, gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn.
Một số địa chỉ email mạo danh có thể kể đến như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com... Thậm chí, có đối tượng còn đăng ký tên miền, sử dụng logo của VNPT để lừa đảo như tên miền vnpt-bhxh.com.
Bên cạnh đó, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên, đại lý của VinaPhone tại các tỉnh, thành phố làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng.
Trước những hiện tượng trên, VNPT cũng đã có chỉ đạo các Trung tâm kinh doanh ở các tỉnh, thành phố cần phải có những khuyến cáo cảnh báo kịp thời đến khách hàng của cán bộ công nhân viên cần phải cảnh giác và tuyên truyền tới các khách hàng để tránh bị lừa đảo.
Mặc dù, hình thức lừa đảo nhắc này xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, trái lại ngày càng nở rộ với những thủ đoạn ngày càng tinh vi và lan rộng đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Cùng với chiêu thức gọi điện trực tiếp, các đối tượng lừa đảo còn sử dụng tổng đài tự động gọi đến số thuê bao của VNPT, khi chủ thuê bao nhấc máy, hệ thống sẽ tự động bật hộp thư thoại có nội dung “VNPT xin thông báo, số máy của quý khách còn nợ số tiền cước là 9 (hoặc 10) triệu đồng. Trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ, nếu chưa thanh toán, VNPT bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ đến thuê bao này. Nếu chưa rõ thông tin, vui lòng bấm số 9 để nghe lại hoặc nhấn phím số 0 gặp điện thoại viên để được giải đáp”.
Nhiều khách hàng thiếu cảnh giác, đã thực hiện như chỉ dẫn, có người tự xưng là nhân viên của VNPT nghe máy, rồi giải đáp thông tin cho khách hàng đó. Các điện thoại viên giả này sẽ khẳng định lại thông tin khách hàng chưa thanh toán số tiền nêu trên là đúng.
Nguy hiểm hơn cả, mục đích của kẻ mạo danh còn nhằm thu thập trái phép thông tin cá nhân của khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số CMND, tài khoản ngân hàng… và chiếm đoạn tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán. Hoặc, lừa khách hàng bấm số gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao. Sau đó, các đối tượng này sẽ trục lợi từ việc hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.
Lãnh đạo VNPT cho biết, Tập đoàn không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Nếu khách hàng thấy nghi vấn có thể điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT)./.
- Từ khóa :
- vnpt
- mao danh nhà mạng lưa đảo
- giả mao vnpt
- lưa đảo
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT hỗ trợ Hưng Yên phát triển du lịch thông minh
21:27' - 22/05/2018
Ngày 22/5, Tập đoàn Viễn thông VNPT và tỉnh Hưng Yên phối hợp triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch", đồng thời ký thỏa thuận hợp tác về du lịch thông minh tỉnh Hưng Yên.
-
Chuyển động DN
VNPT thực hiện bán đấu giá cổ phần tại nhiều doanh nghiệp
10:54' - 21/03/2018
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trong quý 1 này, VNPT tiếp tục thực hiện bán đấu giá cổ phần tại hàng loạt doanh nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

VNPT khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác trước các chiêu lừa đảo mới.Ảnh: VNPT