Volkswagen cắt giảm 30.000 việc làm đến năm 2020

13:11' - 19/11/2016
BNEWS Tập đoàn sản xuất xe hơi Đức Volkswagen (VW) sẽ cắt giảm 30.000 việc làm đến năm 2020, một phần trong kế hoạch tiết kiệm chi phí nhằm phục hồi từ vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động thế giới.
Volkswagen cắt giảm 30.000 việc làm đến năm 2020. Ảnh: EPA

Nhật báo kinh doanh Handelsblatt của Đức cho biết kế hoạch cắt giảm việc làm nói trên đã nhận được sự đồng ý từ các đại diện nghiệp đoàn lao động sau nhiều tháng đàm phán cam go, theo đó sẽ giúp VW tiết kiệm hàng năm 3,7 tỷ euro (3,9 tỷ USD).

Dự kiến, 2/3 số lượng việc làm bị cắt giảm là ở các xí nghiệp của VW tại Đức và một nhà máy khác ở Bắc Mỹ và Brazil.

Năm ngoái, hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Đức đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi ra đời, sau khi hãng này thừa nhận đã cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó ước tính riêng tại Mỹ có khoảng 600.000 xe.

Hãng này thừa nhận nhiều dòng xe chạy bằng động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche được quảng cáo là thân thiện với môi trường đã được bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn quy định.

Ước tính, VW sẽ phải tốn tới hàng chục tỷ USD chi cho các khoản phạt và bồi thường tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Hãng sản xuất xe hơi khổng lồ với khoảng 600.000 lao động trên toàn cầu này lên kế hoạch dành riêng khoảng 18 tỷ euro để giải quyết vụ bê bối nói trên, song các chuyên gia cho rằng chi phí để mà tập đoàn này phải bỏ ra để sửa chữa và chi cho các thủ tục hợp pháp sẽ còn cao hơn rất nhiều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục