Volkswagen giới thiệu mẫu ô tô điện mới ID.3

15:01' - 10/09/2019
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Volkswagen (VW) của Đức ngày 9/9 đã giới thiệu mẫu xe điện mới có tên ID.3.
Volkswagen giới thiệu mẫu ô tô điện mới ID.3. Ảnh: reuters

Hãng chế tạo ô tô Volkswagen (VW) của Đức ngày 9/9 đã giới thiệu mẫu xe điện mới có tên ID.3, một “phản ứng” mạnh mẽ của ngành xe hơi Đức đối với các quy định nghiêm ngặt về khí thải carbon của châu Âu và sự cạnh tranh của các doanh nghiệp đối thủ đến từ Mỹ và Trung Quốc với “hạt nhân” là các mẫu ô tô điện.

Giám đốc điều hành VW, Herbert Diess, nói rằng "đây chính là mẫu ô tô dành cho kỷ nguyên mới”. Còn ông Ralf Brandstaetter, một quan chức của Volkswagen, cho hay VW đang đầu tư lớn vào việc xây dựng hình ảnh “trẻ hơn, năng động hơn và hiện đại hơn” cho hãng chế tạo ô to Đức này.

Cách đây 4 bốn năm, VW dường như “đánh mất” niềm tin của công luận sau vụ bê bối phần mềm gian lận khí thải ô tô liên quan tới 11 triệu xe đã được bán ra trên toàn thế giới.

Theo các chuyên gia, đây là “sự thất bại” lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô Đức kể từ sau năm 1945.

Chuyên gia ô tô Stefan Bratzel của Trung tâm Quản lý Ô tô nhận định, vụ bê bối phần mềm gian lận khí thải ô tô đã khiến VW thiệt hại hơn 30 tỷ euro (33 tỷ USD), nhưng đây cũng trở thành “chất xúc tác cho sự phát triển các mẫu ô tô điện” của VW. 

Ông Bratzel nói thêm với mức giá dưới 30.000 euro/chiếc, mẫu xe ID.3 là một “sản phẩm chủ chốt” cho “thời khắc quyết định” trong kế hoạch phát triển của VW. 

Theo quy định mới của Liên minh châu Âu (EU), kể từ năm 2020, các ô tô sẽ phải có lượng khí thải CO2 dưới 95 g/km. Nếu các ô tô vi phạm quy định trên thì công ty sản xuất sẽ phải chịu phạt 95 euro cho mỗi g khí thải CO2 vượt quá mức quy định trên.

Trước tình hình này, VW hy vọng sẽ bán được 1 triệu xe “không khí thải” vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục