Volkswagen Group bán ra lượng xe kỷ lục trong nửa đầu năm 2018

21:29' - 18/07/2018
BNEWS Doanh số bán ô tô của tập đoàn Volkswagen Group đã tăng lên mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay nhờ nhu cầu của nước ngoài tăng mạnh.

Theo báo cáo ngày 17/7 của Volkswagen Group, tập đoàn này đã bán hơn 5,5 triệu ô tô trong giai đoạn từ tháng Một tới tháng Sáu năm nay, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính riêng trong tháng Sáu, doanh số bán của hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Wolfsburg này tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 958.600 chiếc. Theo Giám đốc phụ trách bán hàng của Volkswagen, Fred Kappler, đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử hoạt động của tập đoàn.

Các số liệu trên được công bố cùng ngày khi các công tố viên Liên bang Đức đưa ra các chi tiết về các mức phạt mà tập đoàn này phải chi trả liên quan vụ bê bối gian lận khí thải. Tuy nhiên, hoạt động của tập đoàn này tiếp tục tăng trưởng tốt, cho thấy khả năng phục hồi của thương hiệu này.

Volkswagen đã ghi nhận đà tăng doanh số ở tất cả các thị trường lớn với mạng lưới phân phối quốc tế. Tại Trung Quốc, thị trường khách hàng quan trọng nhất của Volkswagen, doanh số bán tăng 9,2% trong nửa đầu năm nay, đạt xấp xỉ 2 triệu chiếc.

Trong khi đó, doanh số bán ô tô Volkswagen tại Brazil (Bra-xin) tăng mạnh 22,6%, còn tại thị trường Mỹ và Đức, mức tăng trưởng lần lượt đạt 6,3% và 4,6%.

Đáng chú ý, doanh số bán các mẫu xe phổ thông như Skoda và Seat đều tăng trưởng ấn tượng trong tháng Sáu. Ngược lại, mẫu xe hạng sang Audi lại chứng kiến mức giảm 3,8% trong doanh số bán cùng kỳ.

Mặc dù diễn biến hoạt động của Volkswagen nhìn chung khá tích cực trong sáu tháng đầu năm nay, song tập đoàn này vẫn cảnh báo rằng doanh số bán có thể sẽ giảm trở lại trong nửa cuối năm 2018, do những thay đổi quy định sắp tới.

Hiện không phải tất cả các mẫu xe của Volkswagen đều được chấp thuận là đáp ứng tiêu chuẩn thử nghiệm toàn cầu WLTP cho hệ thống ống xả.

Đây sẽ trở thành ràng buộc về mặt pháp lý tại Liên minh châu Âu (EU) khi các xe Volkswagen mới đăng ký vào tháng 9/2018.

Trước đó, Volkswagen cho biết, việc chậm trễ trong quá trình cấp giấy chứng nhận về tiêu chuẩn khí thải đã khiến nhà máy của Volkswagen tại Wolfsburg phải bất ngờ tạm ngừng hoạt động trong mùa Hè này.

Volkswagen hiện có 600.000 nhân viên trên toàn cầu và sở hữu các thương hiệu Volkswagen, Audi, Porsche, Skoda, Seat, Bugatti, Lamborghini và Bentley, cùng một doanh nghiệp sản xuất xe tải. Tập đoàn này công bố tổng doanh thu đạt 230 tỷ euro (269 tỷ USD) vào năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục