Volkswagen lên kế hoạch niêm yết thương hiệu xe hạng sang Porsche

07:28' - 26/02/2022
BNEWS Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức Volkswagen cho biết hãng này đang lên kế hoạch niêm yết thương hiệu xe hạng sang Porsche để huy động vốn cho việc chuyển sang sản xuất xe điện.

Trong một tuyên bố, Volkswagen cho biết hãng này và cổ đông lớn nhất của hãng là Porsche SE đã "đàm phán một thỏa thuận khung mà sẽ tạo cơ sở cho các bước đi tiếp theo" hướng tới việc niêm yết trên thị trường chứng khoán riêng biệt. Tuy nhiên, “quyết định cuối cùng" về tương lai của thương hiệu xe thể thao cao cấp này vẫn chưa được tiết lộ.

 

Việc Porsche “lên sàn” sẽ giúp Volkswagen có thêm nguồn tài chính lớn để chuyển đổi sản xuất từ động cơ đốt trong truyền thống sang xe điện.

Volkswagen, có 12 thương hiệu bao gồm Audi, Porsche và Skoda, đang bơm 35 tỷ euro vào việc chuyển đổi sang xe điện và đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin nội bộ đề nghị giấu tên cho hay Volkswagen có kế hoạch đưa khoảng 25% cổ phần của Porsche ra thị trường.

Công ty mẹ kiêm cổ đông chính của Volkswagen là Porsche SE cũng đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt.

Giá cổ phiếu của Porsche SE đã tăng hơn 11% trong phiên 22/2, còn cổ phiếu của Volkswagen tăng gần 8% giữa bối cảnh thị trường đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng Ukraine.

Các nhà phân tích định giá Porsche, nhà sản xuất xe thể thao 911 nổi tiếng, vào khoảng 60 tỷ euro đến 80 tỷ euro.

Nếu thỏa thuận bom tấn này thành công, thị trường chứng khoán sẽ thêm mã cổ phiếu mang tên tương tự công ty mẹ - Porsche AG trên sàn giao dịch.

Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn cần sự đồng ý của ban giám sát của hai bên để thương vụ được thông qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục