Volkswagen tìm cách giành lại lòng tin của các khách hàng Mỹ

11:03' - 13/04/2017
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Volkswagen AG (VW) của Đức đang nỗ lực giành lại lòng tin của các khách hàng Mỹ sau vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui hồi năm 2015.
VW tìm cách lấy lại lòng tin của khách hàng Mỹ. Ảnh: EPA

Hãng sản xuất ô tô Volkswagen AG (VW) của Đức tuyên bố sẽ đưa ra thời hạn bảo hành dài nhất nước Mỹ đối với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV).

Trước thềm Triển lãm ô tô New York, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14-23/4 tới, VW cho biết hãng này sẽ đưa ra chính sách bảo hành kéo dài tới 6 năm, tương đương 72.000 dặm đối với các mẫu xe Atlas và Tiguan 2018, dự kiến sẽ được bày bán từ cuối năm nay.

Giám đốc điều hành VW tại Mỹ, Hinrich Woebcken cho rằng, chiến dịch trên nhằm thúc đẩy nhu cầu mua xe của người dân Mỹ.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cho biết hầu hết các đối thủ của hãng này chỉ đưa ra chính sách bảo hành cho 36.000 dặm, tương đương ba năm đối với các dòng SUV tương tự. Chế độ bảo hành dài nhất hiện thuộc về Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp, lên tới 60.000 dặm, tương đương 5 năm.

Hồi tháng 9/2015, VW đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi hãng này ra đời, do bị phát hiện cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới.

Hãng này thừa nhận nhiều dòng xe chạy bằng động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche được quảng cáo là thân thiện với môi trường đã được bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn quy định. Ước tính, VW phải tốn tới hàng chục tỷ USD chi cho các khoản phạt và bồi thường tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Doanh số bán xe mang thương hiệu VW tại thị trường Mỹ kể từ đầu năm tới nay đã tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016, sau khi đã chứng kiến mức sụt giảm lần lượt 5% và 8% trong năm 2015 và 2016.

>>>Volkswagen tiếp tục thu hồi xe Audi tại thị trường Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục