Volkswagen và Bosch hợp tác trong lĩnh vực xe tự lái

09:40' - 05/02/2022
BNEWS Tập đoàn chế tạo ô tô Volkswagen (VW) của Đức và “người đồng hương” chuyên cung cấp phụ tùng Bosch đã bắt tay hợp tác để đưa tính năng tự lái ra thị trường đại trà trong năm tới.

Theo một tuyên bố, Bosch và Cariad, công ty con chuyên về phần mềm của VW đang hướng tới mục tiêu cung cấp chức năng cho phép lái xe tạm thời rời vô-lăng trên các phương tiện được bán dưới thương hiệu của VW.

 
Cụ thể, tính năng trên sẽ được đưa vào hệ thống được gọi là "rảnh tay" để lái xe trong đô thị và đường cao tốc. Tính năng này dự kiến sẽ được lắp đặt vào năm 2023. Trọng tâm chính của dự án sẽ là phát triển phần mềm trên cơ sở thông tin từ cảm biến xung quanh xe.

Mathias Pillin, Chủ tịch phụ trách Bosch Cross-Domain Computing, cho biết với việc hợp tác cùng một trong những đội xe được kết nối lớn nhất thế giới, hãng này sẽ có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khổng lồ, qua đó, giúp Bosch nâng cấp hệ thống tự lái lên một tầm cao mới.

Dự án trên dự kiến sẽ cần đến khoảng 1.000 nhân viên và hai công ty đã bắt đầu tuyển dụng các chuyên gia mới để làm việc trong liên minh sản xuất.

Đầu tháng này, Bosch và VW cũng đã thông báo quan hệ đối tác để khai phá khả năng thành lập một nhà cung cấp giải pháp thiết bị pin châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục