Volkswagen và đối tác đầu tư 17,5 tỷ USD phát triển ô tô điện ở Trung Quốc

07:51' - 22/10/2020
BNEWS Hãng ô tô Volkswagen (Đức) đặt mục tiêu đóng vai trò hàng đầu trong việc phát triển xe sử dụng năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc với các kế hoạch đầu tư tài chính quy mô lớn trong những năm tới.

Giám đốc điều hành công ty Volkswagen Group tại Trung Quốc Stephan Wollenstein cho biết công ty này cùng với các đối tác liên doanh Trung Quốc sẽ đầu tư 15 tỷ euro (khoảng 17,5 tỷ USD) chỉ riêng tại nước này cho đến cuối năm 2024 nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển xe điện. 

Ông Wollenstein đưa ra tuyên bố trên tại Diễn đàn Đức-Trung Quốc về hợp tác và phát triển NEV được tổ chức tại Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, trong khuôn khổ Đại hội ô tô năng lượng mới thế giới lần 2 (WNEVC 2020) đang diễn ra tại tỉnh này.
Ông Wollenstein cho biết vào năm 2025, Volkswagen Group sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất 150 GWh dung lượng pin mỗi năm tại Trung Quốc. Volkswagen đã thiết lập đối tác với các nhà sản xuất pin Trung Quốc như công ty công nghệ cao Gotion và CATL.
Hiện tại, Volkswagen đang lắp đặt 40 trạm sạc siêu tốc tại thành phố Bắc Kinh, Thành Đô và Thâm Quyến. Volkswagen dự định xây dựng thêm 255 trạm nữa được trang bị 1.800 cổng sạc tại khắp 16 thành phố của Trung Quốc vào cuối năm nay.
Trước đó, vào tháng 5/2020, Volkswagen thông báo sẽ đầu tư khoảng 2,1 tỷ euro vào thị trường xe điện Trung Quốc, trong đó, 1 tỷ euro sẽ được dùng để tăng cổ phần của hãng trong liên doanh sản xuất xe điện với JAC Motors của Trung Quốc, từ 50% lên 75% và mua 50% cổ phần trong JAG, công ty mẹ của JAC Motors./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục