Volvo thông báo kế hoạch IPO

07:48' - 05/10/2021
BNEWS Ngày 4/10, công ty sản xuất ô tô Volvo (Thụy Điển) thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và huy động 2,5 tỷ euro (gần 2,9 tỷ USD) vốn đầu tư.

Thông báo trên đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng đối với Volvo kể từ khi hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Geely mua lại thương hiệu này từ công ty sản xuất ô tô Ford (Mỹ) với giá 1,8 tỷ USD vào năm 2010.

Sau khi "về một nhà" với Geely, hình ảnh và doanh số của Volvo đã được cải thiện đáng kể, chủ yếu nhờ thành công của dòng xe thể thao đa dụng (SUV). Hiện Volvo đang có kế hoạch chuyển hướng hoàn toàn sang phát triển xe điện đến năm 2030.

Volvo cho biết dự định tiến hành IPO trên sàn giao dịch chứng khoán Stockholm Nasdaq. Đợt IPO này, dự kiến sẽ diễn ra trong năm nay, sẽ bao gồm việc phát hành cổ phiếu mới của Volvo Cars - nhà sản xuất ô tô hạng sang của Volvo, và bán một phần cổ phần của cổ đông lớn nhất của Volvo Cars.

Geely Thụy Điển - công ty con của Geely, sẽ vẫn là cổ đông lớn nhất của Volvo. Hồi tháng 3/2021, Volvo thông báo hãng sẽ chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030 và hoàn toàn chuyển sang bán hàng trực tuyến.

Volvo là một trong những công ty đang phát triển có kế hoạch loại bỏ các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch trong vài năm tới do nhu cầu ô tô không phát thải tăng và chính phủ các nước yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất phải giảm mức độ gây ô nhiễm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục