Vốn đầu tư mạo hiểm vào các start-up tại Ai Cập tăng 168%

08:21' - 02/04/2022
BNEWS MAGNiTT, chuyên thống kê các doanh nghiệp khởi nghiệp ở khu vực Trung Đông-Bắc Phi cho biết vốn đầu tư mạo hiểm vào các start-up tại Ai Cập tăng 168% trong năm 2021, chạm ngưỡng kỷ lục 491 triệu USD.

Phóng viên TTXVN tại Ai Cập dẫn số liệu báo cáo của MAGNiTT, Ai Cập đứng thứ hai khu vực về số thương vụ đầu tư khởi nghiệp trong năm ngoái với 147 thương vụ, chiếm 24% tổng giao dịch ở khu vực.

 

Thị phần của Ai Cập cả về thu hút vốn và số thương vụ được khởi nghiệp ở Trung Đông – Bắc Phi cũng tăng 2% trong giai đoạn 2020-2021.

Báo cáo của MAGNiTT khẳng định Ai Cập đã chứng tỏ vị thế là điểm thu hút đầu tư với khối lượng kỷ lục các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) được rót tiền. Số nhà đầu tư cho start-up Ai Cập tăng 68% trong năm ngoái, lên 124 thể chế đầu tư so với mức chỉ 74 trong năm 2020.

Một điểm đáng chú‎ ý khác là 17% tổng các giao dịch khởi nghiệp tại quốc gia Bắc Phi này được triển khai thông qua nền tảng tài chính công nghệ, phù hợp với xu thế mới tại Trung Đông – Bắc Phi.
Các lĩnh vực kêu gọi được đầu tư khởi nghiệp cao nhất trong năm ngoái là ngành tài chính công nghệ (25 thương vụ), thương mại điện tử (23 thương vụ), giao thông và hậu cần (15 thương vụ), y tế (12 thương vụ), thực phẩm và đồ uống (11 thương vụ).
Giám đốc điều hành Cơ quan phát triển công nghệ thông tin Ai Cập (ITIDA) Amr Mahfouz cho biết tinh thần kinh doanh ở Ai Cập đang phát triển mạnh mẽ và lĩnh vực khởi nghiệp đang chứng kiến sự bùng nổ khi tư duy kinh doanh mở rộng trong giới trẻ.

Cộng đồng khởi nghiệp ở Ai Cập đang trở nên sôi động và bền vững hơn nhờ có nhiều nhà đầu tư chất lượng, mạng lưới rộng lớn các không gian làm việc chung và các trung tâm đổi mới sáng tạo trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Chính phủ Ai Cập cũng hỗ trợ các start-up phát triển bằng những nỗ lực chưa từng có.
Theo nhà sáng lập MAGNiTT, ông Philip Bahoshy, Ai Cập đang nổi lên như một hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu tại Trung Đông – Bắc Phi và nhận được sự quan tâm cũng như tin tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài khu vực đối với lĩnh vực khởi nghiệp ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục