Vòng chung kết U23 châu Á 2018: Tiếp sức cho U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích

16:42' - 23/01/2018
BNEWS Cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và Qatar tại bán kết Vòng chung kết U23 châu Á 2018 thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng triệu cổ động viên Việt Nam.
Các bạn sinh viên trường Đại học Bách khoa tập trung tại nhà thi đấu đa năng của trường xem cổ vũ đội nhà. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Khác với những trận đấu trước đó, trong trận bán kết diễn ra lúc 15 giờ ngày 23/1 có sự góp mặt của Đội tuyển Việt Nam, nhiều quán cá phê bóng đá trên địa bàn tỉnh Nam Định đã bố trí màn hình tivi lớn, sử dụng máy chiếu, phục vụ nhu cầu theo dõi, cổ vũ của người hâm mộ, tạo không khí hết sức sôi động.

Từ 14 giờ ngày 23/1, tại các quán cà phê trên đường Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Vị Hoàng, Lê Hồng Phong (thành phố Nam Định) đã chật kín người. Cổ động viên Nam Định đã sắp xếp thời gian, công việc để theo dõi, cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam.

Là một trong những người có mặt sớm nhất tại quán cà phê bóng đá trên đường Hoàng Văn Thụ, anh Nguyễn Quốc Long (Công ty xây dựng ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết: Công ty hiện có 6 thợ đang làm công trình tại Nam Định. Được biết, Đội tuyển Việt Nam lần đầu vào chơi tại bán kết giải đấu trong khu vực nên mọi người rất háo hức. Đơn vị đã cho công nhân nghỉ làm buổi chiều để cổ vũ cho đội tuyển.

Là người hâm mộ môn thể thao vua, thường xuyên dõi theo những bước tiến của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, anh Nguyễn Quốc Toản ở phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định đã đóng cửa hàng sớm để ra quán cà phê bóng đá theo dõi Đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Anh Toản phân tích, hàng thủ Việt Nam vắng hậu vệ trái Văn Hậu (chấn thương), nhiều cầu thủ chưa hồi phục 100% sức lực…

Tuy nhiên, với sự tự tin cao cùng tinh thần chiến đấu kiên cường, đội tuyển chúng ta vẫn có thể chiến thắng.

Theo huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ, Câu lạc bộ bóng đá Nam Định, đội tuyển chúng ta bị đánh giá thấp hơn U23 Qatar.

Đội bạn có thể lực, nhất là tư duy chiến thuật tốt. Điều đó được thể hiện ở kết quả: U23 Qatar hiên ngang bước vào trận bán kết với thành tích toàn thắng.

Hơn nữa, trong đội hình của U23 Qatar có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, họ cũng sở hữu 2 chân sút Akram Afif và Almoez Ali dẫn đầu danh sách dội bom với 5 bàn thắng.

Các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã tuân thủ đấu pháp, trình diễn lối chơi phòng ngự chủ động, sẵn sàng tổ chức tấn công, ghi bàn thắng nên chúng ta hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt nếu thi đấu tập trung.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo người dân, các cổ động viên trên địa bàn không tổ chức đua xe trái phép, hò hét, đốt pháo sáng, gây mất trật tự nơi công cộng../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục