VPBank năm thứ 3 liên tiếp nhận giải “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”

19:28' - 26/11/2020
BNEWS Giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” dành cho VPBank được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 26/11/2020, VPBank vinh dự được xướng tên trong danh mục "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu”. Hai năm trước đó, VPBank cũng đã vượt qua nhiều ngân hàng khác để nhận giải thưởng danh giá này.

Theo đại diện Ngân hàng, giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” dành cho VPBank được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe và được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phùng Duy Khương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân cho biết: “Việc được vinh danh những giải thưởng về chuyển đổi số là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của VPBank nhiều năm qua bằng việc không ngừng số hóa nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ tài chính tốt nhất, hiện đại nhất, từ đó hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển VPBank trở thành ngân hàng thân thiện với khách hàng thông qua công nghệ”.

Thời gian qua, VPBank đã liên tục triển khai công nghệ mới, đột phá như xây dựng một website ngân hàng mang phong cách thương mại điện tử hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, trong đó tích hợp nền tảng trí tuệ nhận tạo (AI), chữ ký điện tử (eSignature) kết hợp với Big Data để nhận diện khách hàng.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường tuân thủ đầy đủ các quy định của Chính phủ, cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến (eKYC) đa kênh (phiên bản web và app) chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên điện thoại mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

Tài khoản eKYC giúp khách hàng có thể giao dịch chỉ trong vòng vài phút sau khi hoàn tất đăng ký - một trải nghiệm online 100% đặc biệt thú vị và tiện ích dành cho khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank đã và đang ứng dụng phần mềm JAVIS và RPA - phần mềm linh hoạt, có khả năng mô phỏng hành động của con người - giúp VPBank giảm đến 20 công đoạn thủ công, xử lý chứng từ, hồ sơ để bảo đảm tính đồng bộ, chính xác, qua đó rút ngắn 30 - 40% thời gian phê duyệt.

Điều này có nghĩa là khách hàng có thể được phê duyệt khoản vay tín chấp từ 2 - 3 ngày hoặc cấp thẻ tín dụng ngay trong ngày kể từ khi hoàn tất thao tác đăng ký hoàn toàn online. Đến nay, VPBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng.

Đặc biệt, ngân hàng điện tử VPBank Online ngoài cung cấp đa dạng các loại giao dịch tài chính – tiêu dùng còn cá nhân hóa các tiện ích thường dùng trên trang chủ, sử dụng đăng nhập dựa trên định dạng khuôn mặt (Face ID), vân tay và mã pin để gia tăng sự tiện lợi mà vẫn bảo mật, an toàn.

Ngoài ra, VPBank Online còn là ứng dụng ngân hàng điện tử duy nhất hiện nay giúp người dùng chuyển tiền quốc tế nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Kể từ năm 2018 đến nay, số người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của VPBank đã tăng bình quân 100% mỗi năm. Lượng giao dịch tăng từ 150 - 200%, các hợp đồng mở thẻ tín dụng, mở thấu chi và vay tín chấp trên VPBank Online tăng từ 2 đến 3 lần mỗi năm từ năm 2018.

“Tính đến hết quý III/ 2020, VPBank đã có hơn 1,2 triệu khách hàng sử dụng thường xuyên 21 dịch vụ/sản phẩm online. Tổng lượng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử hàng tháng trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 735 nghìn tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019 và chiếm khoảng 80 % tổng số lượng giao dịch tài chính”, vị đại diện VPBank chia sẻ./.

>>VPBank tham gia "Sáng kiến Thắp lửa" hỗ trợ hơn 50.000 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục